Tin mới

Nga phóng thử nghiệm tên lửa hạt nhân khó đánh chặn nhất thế giới

Thứ bảy, 21/01/2017, 09:42 (GMT+7)

Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đã thực hiện thành công một cuộc phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol-M, nó đã bắn trúng một mục tiêu đặt tại bán đảo Kamchatka thuộc miền Viễn Đông Nga.

Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đã thực hiện thành công một cuộc phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol-M, nó đã bắn trúng một mục tiêu đặt tại bán đảo Kamchatka thuộc miền Viễn Đông Nga.

[mecloud]hYNjspAWn2[/mecloud]

Theo tạp chí The Diplomat, Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đã thực hiện thành công một cuộc phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lực địa Topol-M.

Dự kiến trong năm 2017, Nga sẽ tiến hành thêm hàng chục cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới.

Tên lửa đã được phóng đi từ trung tâm Plesetsk, thuộc vùng Arkhangelsk, cách thủ đô Moscow (Nga) khoảng 800km về phía Bắc. Nó đã bắn trúng một mục tiêu đặt tại bán đảo Kamchatka thuộc miền Viễn Đông Nga.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Tên lửa đã bắn vào một mục tiêu tại một trường bắn ở bán đảo Kamchatka với độ chính xác rất cao. Cuộc phóng thử nghiệm này là nhằm xác định độ ổn định của loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sau khi được phóng đi”.

Đoạn phim được đăng trên mạng ghi lại quá trình tên lửa này được phóng đi từ một ống phóng dưới lòng đất. Loại tên lửa trong cuộc thử nghiệm là Topol-M, một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa 3 tầng được phóng thử lần đầu tiên vào năm 1994, có tầm bắn tối đa được cho là 11.000km.

Nga cũng đang phát triển một phiên bản nâng cấp của Topol-M là Topol MR, còn có tên gọi khác là SR-24 Yars, lần đầu tiên được công bố vào năm 2010. Yars được lắp đặt nhiều thiết bị đánh lạc hướng rađa và tên lửa đánh chặn của đối phương và có tốc độ cao hơn, qua đó cho phép tên lửa này có thể né tránh các hệ thống phòng không của các nước phương Tây.

Topol-M có thể mang theo một đầu đạn hạt nhân có sức công phá lên đến 800 kiloton, còn Yars được cho là được trang bị từ 4 đến 6 đầu đạn định hướng độc lập.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng tung đoạn video phô diễn uy lực của Tor-M2 - hệ thống tên lửa phòng không lắp trên xe bánh xích đủ sức bắn hạ các tên lửa của Mỹ và NATO.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news