Tin mới

Nga rút một nửa máy bay ở Syria về nước

Thứ năm, 27/04/2017, 10:11 (GMT+7)

Nga đã rút một nửa số máy bay tại căn cứ không quân ở Syria về nước do tình hình xung đột tại quốc gia Trung Đông này đã ổn định, số lượng các nhóm khủng bố đã giảm.

Nga đã rút một nửa số máy bay tại căn cứ không quân ở Syria về nước do tình hình xung đột tại quốc gia Trung Đông này đã ổn định, số lượng các nhóm khủng bố đã giảm.

"Số lượng các nhóm khủng bố đã giảm, điều này cho phép chúng tôi di dời gần một nửa số máy bay đang hiện diện tại căn cứ không quân Hmeymim", Sputnik dẫn lời tướng Sergei Rudskoi, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, cho biết tại Hội nghị an ninh quốc tế Moscow VI hôm 26/4.

Máy bay Nga tại căn cứ Hmeimim ở Syria. Ảnh: Sputnik

Theo tướng Rudskoi, nguyên nhân của quyết định rút máy bay là do mức độ bình ổn trong cuộc xung đột Syria.

Ông Rudskoi cho biết thêm, trong khoảng thời gian từ tháng 11/2016-1/2017 khi Nga triển khai tàu sân bay tới Syria để tiến hành các cuộc không kích tiêu diệt khủng bố, số máy bay ở căn cứ Hmeimim chưa bao giờ "vượt quá con số 35".

Trong khi đó, cũng tại hội nghị này, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định Không quân Nga vẫn tiếp tục ủng hộ các lực lượng chính phủ Syria để tiêu diệt các phiến quân IS và Mặt trận Al-Nusra có liên quan đến tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh các cuộc không kích bằng tên lửa của Mỹ nhằm vào Syria đã "tạo ra mối đe dọa đối với tính mạng của lực lượng quân đội Nga đang chiến đấu chống khủng bố ở Syria", buộc Moscow phải có các biện pháp tăng cường để bảo đảm an toàn cho quân nhân Nga.

[mecloud]Z69Qt2lMVl[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news