Tin mới

Nga "san bằng" các thành trì, trận địa của IS trong vòng 48 giờ

Thứ ba, 03/11/2015, 09:10 (GMT+7)

Các máy bay ném bom của Nga đã thực hiện 131 cuộc không kích, phá hủy 237 mục tiêu của IS và Mặt trận Nusra tại các tỉnh Hama, Latakia, Homs, Damascus, Aleppo và Raqqa của Syria trong vòng 48h qua.

Các máy bay ném bom của Nga đã thực hiện 131 cuộc không kích, phá hủy 237 mục tiêu của IS và Mặt trận Nusra tại các tỉnh Hama, Latakia, Homs, Damascus, Aleppo và Raqqa của Syria trong vòng 48h qua.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết 1 chiến đấu cơ Su-25 của Nga đã dội bom vào thành trì của IS ở tỉnh Homs, Syria, phá hủy hoàn toàn trận địa pháo chống máy bay và các hầm trú ẩn của nhóm khủng bố.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov. Ảnh: Twitter Минобороны России

"Sau các cuộc tấn công chính xác, các khu vực được tăng cường, hầm trú ẩn cũng như những trận địa pháo chống máy bay được trang bị hệ thống ZSU-23 của nhóm khủng bố đã bị phá hủy", Thiếu tướng Igor Konashenkov nói.

Các cuộc không kích của Nga đã phá hủy một trung tâm chỉ huy của Mặt trận Nusra (Jabhat al-Nusra) nằm tại một vị trí cao quan trọng có tính chiến thuật tại tỉnh Latakia, ông Konashenkov cho biết.

Trung tâm truyền thông của nhóm khủng bố được đặt tại một vị trí cao, cho phép các phần tử khủng bố cản trở hoạt động truyền tín hiệu radio của Lực lượng Vũ trang Syria.

"Gần làng Salma, tỉnh Latakia, một căn cứ chỉ huy của Mặt trận Nusra với trung tâm truyền thông lớn đã bị phá hủy. Trung tâm này đặt ở độ cao chiến thuật quan trọng".

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nói thêm rằng một cuộc tấn công bằng bom dẫn đường đã phá hủy hoàn toàn cơ sở của nhóm khủng bố.

Một máy bay ném bom Su-34 của Nga đã phá hủy doanh trại của IS đặt tại tỉnh Aleppo. Đây là nơi nhóm khủng bố huấn luyện binh sĩ nước ngoài, vị tướng Nga cho biết. Một chiếc Su-34 khác cũng đã không kích vào một nhà máy sản xuất mìn của nhóm khủng bố.

"Ở ngoại ô Aleppo, một máy bay ném bom Su-34 đã thực hiện không kích nhằm vào một doanh trại (của nhóm khủng bố), nơi đào tạo các chiến binh từ nước ngoài. Kho đạn dược cũng như cơ sở hạ tầng của nhóm này đã bị phá hủy".

[mecloud]TVdZ7p9cWX[/mecloud]

Tại tỉnh Hama, một máy bay tấn công Su-25 đã phá hủy các xe bọc thép được trang bị súng chống máy bay của nhóm khủng bố.

[mecloud]k3POwYU5AQ[/mecloud]

Lực lượng Không gian vũ trụ Nga đã phá hủy một kho đạn của IS gần Harasta al-Katara ở tỉnh Damacus. "Một cuộc tấn công bằng bom dẫn đường nhắm vào một hầm trú ẩn, nơi lưu trữ đạn pháo đã phá hủy hoàn toàn nơi này".

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news