Tin mới

Nga sẽ bị tước quyền đăng cai World Cup vì vụ máy bay MH17 bị bắn rơi?

Thứ sáu, 25/07/2014, 09:09 (GMT+7)

Một số chính trị gia cao cấp trong đảng cầm quyền của Thủ tướng Đức Angela Merkel đưa ra khả năng tước quyền đăng cai World Cup 2018 của Nga sau khi chiếc máy bay MH17 bị bắn rơi.

 

 

 

 

 

 

 

Một số chính trị gia cao cấp trong đảng cầm quyền của Thủ tướng Đức Angela Merkel đưa ra khả năng tước quyền đăng cai World Cup 2018 của Nga sau khi chiếc máy bay MH17 bị bắn rơi.

Hôm 17/7, chiếc máy bay chở khách MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị bắn rơi khiến 298 hành khách thiệt mạng. Nguyên nhân của vụ rơi máy bay đang được điều tra nhưng báo giới phương Tây cho rằng thủ phạm là một nhóm ly khai thân Nga đang kiểm soát miền Đông Ukraina. Tình báo Mỹ còn khẳng định, tên lửa gây nên thảm họa trên là do Nga cung cấp.

Nga sẽ bị tước quyền đăng cai World Cup vì vụ MH17?

Tổng thống Nga Putin tại lễ chuyển giao quyền đăng cai World Cup 2018 cùng với chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Tổng thống Brazil Dilma Rousseff.

FIFA Liên minh châu Âu (EU) đã đe dọa sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế với Nga. Tuy nhiên, theo nhận định của các chính trị gia nước Đức, việc tước đi quyền đăng cai World Cup 2018 có thể tác động mạnh hơn đến nước Nga hơn là các biện pháp trừng phạt kinh tế.

Michael Fuchs, lãnh đạo cấp cao của Đảng dân chủ Thiên chúa giáo cho biết trên Handelsblatt Online (Đức): “FIFA nên xem xét liệu Moscow có còn là chủ nhà thích hợp khi thậm chí họ còn không đảm bảo được sự an toàn về đường hàng không".

Theo Fuchs, biện pháp trừng phạt kinh tế khó áp dụng bởi Nga có đường biên giới rất dài. Peter Beuth, bộ trưởng nội vụ bang Hesse cũng đồng ý với quan điểm này. Ông cho biết trên tờ Bild: "Nếu ông Putin (Tổng thống Nga) không tích cực tham gia vào việc đền bù những tổn hại sau thảm họa trên, World Cup 2018 tại Nga là điều không tưởng".

Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) hiện chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào về ý kiến của những chính trị gia trên. Họ cho rằng đây không phải lúc thích hợp để nói về chuyện này trong bối cảnh những cuộc điều tra về thảm họa này vẫn chưa kết thúc. Trong khi chủ tịch LĐBĐ Anh cho rằng còn quá sớm để bàn đến việc tước quyền đăng cai World Cup của Nga.

Xem thêm: Man United 7-0 LA Galaxy: Van Gaal ra mắt bằng trận thắng đậm trên đất Mỹ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news