Tin mới

Nga sẽ cho Ukraine thấy "hậu quả" của việc sát hại lính Nga

Thứ sáu, 12/08/2016, 09:11 (GMT+7)

Bộ ngoại giao Nga hôm nay đã lên tiếng cảnh báo Ukraine vể những hậu quả mà nước này sẽ phải gánh chịu sau vụ sát hại một binh lính Nga trong cuộc đụng độ tại bán đảo Crimea cuối tuần trước

Bộ ngoại giao Nga hôm nay đã lên tiếng cảnh báo Ukraine vể những hậu quả mà nước này sẽ phải gánh chịu sau vụ sát hại một binh lính Nga trong cuộc đụng độ tại bán đảo Crimea cuối tuần trước.

Binh lính Nga tại Crimea. Ảnh: RT

Theo Reuters, tuyên bố này được đưa ra hôm qua. Cũng trong tuyên bố này, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh việc gây bất ổn ở Crimea sẽ thất bại và thúc giục các nước khác gây áp lực với Ukraine nhằm kiềm chế Kiev có thêm các bước đi nguy hiểm.

Trước đó, Nga hôm 10/8 cho biết một sĩ quan của họ bị giết trong cuộc đụng độ vũ trang để bắt giữ "những kẻ khủng bố" vào đêm 6 -7/8 ở Crimea.

Một lính Nga cũng thiệt mạng trong cuộc đọ súng với nhóm "khủng bố phá hoại" được cho là do Bộ Quốc phòng Ukraine điều đến vào ngày 8/8. Tuy nhiên Ukraine bác bỏ các cáo buộc này, cho rằng Nga đang kiếm cớ để đe dọa quân sự.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine vào tháng 3/2014, sau khi tổng thống Ukraine thân Nga Viktor Yanukovych bị lật đổ.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ra lệnh cho tất cả các đơn vị quân đội gần Crimea ở trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu cao nhất, sau khi bị Nga cáo buộc âm mưu tấn công bán đảo này.

Nga đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử lập pháp toàn quốc vào ngày 18/9. Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo các quan chức an ninh rằng "kẻ thù nước ngoài" đang tìm cách phá hoại cuộc bầu cử.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news