Tin mới

Nga sở hữu hệ thống phòng thủ số một thế giới

Thứ tư, 09/07/2014, 08:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mới đây, quân đội Nga đã thử nghiệm hệ\nthống phòng không S-500 siêu tối tân. Các quan chức quân đội Nga tin rằng,\nS-500 là số một thế giới trong các hệ thống phòng không hiện nay.

(Tinmoi.vn) Mới đây, quân đội Nga đã thử nghiệm hệ thống phòng không S-500 siêu tối tân. Các quan chức quân đội Nga tin rằng, S-500 là số một thế giới trong các hệ thống phòng không hiện nay.

Hệ thống S-500 tối tân của Nga

Hệ thống S-500 là một hệ thống phòng không đa năng và vô cùng hiện đại. S-500 là một mô hình hệ thống phòng không thế hệ mới. Nhiệm vụ chính của chúng không chỉ dùng để tiêu diệt các máy bay mà chúng hoàn toàn có khả năng tiêu diệt các tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo của đối phương. Nhìn chung, S-500 chính là hệ thống phòng không được chế tạo để có khả năng tiêu diệt được tất cả phương tiện bay của kẻ thù.

Hệ thống S-500 được cho là có khả năng phát hiện, theo dõi và tiêu diệt các mục tiêu tên lửa đạn đạo ở khoảng cách lên tới 3500 km. Phạm vi này đủ giúp cho việc bố trí các hệ thống S-500 để dễ dàng loại bỏ các tên lửa đạn đạo của kẻ thù từ khoảng cách xa, trước khi chúng bay vào không phận Nga.

Một số chuyên gia tin rằng S-500 có khả năng phát hiện và phá hủy đầu đạn hạt nhân không chỉ của tên lửa chiến thuật mà còn tên lửa đạn đạo liên lục địa trong quỹ đạo cuối và S-500 sẽ có thể đẩy lùi các cuộc tấn công ồ ạt bằng tên lửa hành trình siêu thanh.

Một tính năng đặc biệt của hệ thống tên lửa S-500 đó là tính cơ động cao và thời gian chuyển từ trạng thái hành quân sang trạng thái sẵn sàng chiến đấu là rất nhanh chóng. Ngoài khả năng tiêu diệt các tên lửa ở khoảng cách hàng nghìn km thì S-500 có thể bắn hạ máy bay và tên lửa hành trình trong bán kính 400 km-600 km. Người ta cho rằng, S-500 sẽ là lực lượng chủ chốt trong hệ thống phòng thủ tên lửa của Moscow.

Theo các chuyên gia vũ khí, tất cả các đặc điểm của hệ thống S-500 đưa chúng trở thành một hệ thống phòng không-phòng thủ tên lửa hàng đầu thế giới. Hiện nay, trên thế giới không có một nước nào sở hữu được một hệ thống tương tự như S-500. Một siêu cường quân sự khác là Mỹ, thậm chí không có kế hoạch để phát triển một hệ thống tên lửa phòng không thống nhất, trong đó kết hợp các khả năng của phòng không và phòng thủ tên lửa như hệ thống S-500 của Nga.

Yên Hưng (Eurasian Defence)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news