Tin mới

Nga tăng cường chiến đấu cơ, mở thêm căn cứ không quân ở Syria

Thứ ba, 01/12/2015, 14:47 (GMT+7)

Với quyết tâm quét sạch nhóm khủng bố cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), Tổng thống Nga Putin quyết định sẽ mở thêm một căn cứ không quân, tăng cường máy bay chiến đấu cùng một nhóm khoảng 60 binh sĩ đến Syria.

Với quyết tâm quét sạch nhóm khủng bố cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), Tổng thống Nga Putin quyết định sẽ mở thêm một căn cứ không quân, tăng cường máy bay chiến đấu cùng một nhóm khoảng 60 binh sĩ đến Syria.

Theo tin tức trên tờ Express của Anh, hai tháng sau khi tiến hành cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo ở Syria, Tổng thống Nga quyết định sẽ đưa thêm quân đến quốc gia này.

Moscow được dự đoán cũng sẽ mở thêm căn cứ không quân thứ hai để chứa các máy bay phản lực và lực lượng quân đội nhằm tiêu diệt tận gốc chiến binh Hồi giáo cực đoan.

Nga triển khai thêm máy bay chiến đấu đến Syria với quyết tâm xóa sổ nhóm khủng bố IS. Ảnh: Express 

Căn cứ không quân al-Shayrat, gần trung tâm thành phố Homs của Syria đã sẵn sàng phục vụ các trực thăng chiến đấu và một đội khoảng 60 binh sĩ của Nga.

Giới chức được báo cáo đã đưa thiết bị mới tới căn cứ này, nơi có khoảng 45 nhà chứa máy bay, đã chuẩn bị mở cửa vào tháng trước.

Mỗi nhà chứa máy bay có thể "ngăn chặn bất cứ mối đe dọa nào trong điều kiện máy bay bị hư hỏng hoặc bị nhắm mục tiêu", một nguồn tin trong quân đội cho biết.

"Căn cứ mới này cũng bao gồm một đường băng chính và một đường băng dự phòng dài 3 km đang được các đội kỹ thuật gấp rút hoàn thiện", nguồn tin cho biết thêm.

Nga đã tăng cường chiến đấu cơ và các thiết bị mới tới tiêu diệt IS sau khi nhóm khủng bố này nhận trách nhiệm bắn hạ máy bay chở khách của nước này trên bán đảo Sinai, Ai Cập, khiến 224 người thiệt mạng.

Khói bốc lên ở tỉnh Aleppo, Syria sau một cuộc không kích của Nga. Ảnh: Express/ Getty Image

Chiến dịch không kích của Nga nhằm vào các mục tiêu IS bắt đầu từ hôm 30/9 từ căn cứ không quân Hmeimim sau một lời đề nghị từ chính phủ Tổng thống Assad.

Một phi đội gồm khoảng 50 máy bay nhiều khả năng sẽ được triển khai gần sân bay quốc tế Bassel Al-Assad ở Latakia, cảng chính của Syria.

Hôm 30/11, phát biểu tại hội nghị khí hậu ở Paris, ông Putin tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga nhằm bảo vệ các nguồn cung ứng dầu thô từ IS.

"Chúng tôi có lý do để tin rằng quyết định bắn hạ máy bay của chúng tôi xuất phát từ mong muốn đảm bảo an ninh cho các tuyến đường vận chuyển dầu thô từ IS đến Thổ Nhĩ Kỳ".

Xem thêm video máy bay Nga được lắp tên lửa không đối không sau vụ Su-24:

[mecloud]MVIzKwmwYY[/mecloud]

Lê Huyền (Express)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news