Tin mới

Nga tiết lộ cảnh Thổ Nhĩ Kỳ vận chuyển vũ khí tới Syria cho IS

Chủ nhật, 06/03/2016, 10:07 (GMT+7)

Bằng chứng về việc Thổ Nhĩ Kỳ ngang nhiên hỗ trợ cho lực lượng khủng bố ở Syria đã nhận được ngay ngày hôm qua bởi nhóm quay phim của kênh truyền hình RT Nga.

Bằng chứng về việc Thổ Nhĩ Kỳ ngang nhiên hỗ trợ cho lực lượng khủng bố ở Syria đã nhận được ngay ngày hôm qua bởi nhóm quay phim của kênh truyền hình RT Nga.
 Những đoàn xe vận tải chở vũ khí đang chuyển động không ngừng từ Thổ Nhĩ Kỳ vào các khu vực của Syria do những phần tử khủng bố Dzhebhat en-Nusra và Ahrar al-Sham kiểm soát.

 Ảnh bằng chứng về hoạt động tài trợ cho khủng bố IS của Thổ Nhĩ Kỳ được hãng RT ghi lại. Ảnh RT

Tờ Sputnik của Nga dẫn lời Trung tướng Sergei Kuralenko, chỉ huy Trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến Syria, ngày 4/3 cho biết, các đoàn xe vận tải hạng nặng ngày đêm không ngừng vận chuyển đạn dược và vũ khí từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào các vùng thuộc sự kiểm soát của nhóm khủng bố Dzhebhat en-Nusra và Ahrar al-Sham.

Theo lời Trung tướng, "bằng chứng về việc Thổ Nhĩ Kỳ ngang nhiên hỗ trợ cho lực lượng khủng bố ở Syria đã nhận được ngay ngày hôm qua bởi nhóm quay phim của kênh truyền hình RT Nga."

Ngoài ra, lực lượng người Kurd ở Syria vẫn tiếp tục bị bắn phá từ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, ông nói thêm.

Trước đó, đại diện của Bộ Quốc phòng Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov đã cho công bố các bức ảnh chụp gần khu vực do IS kiểm soát trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, nơi chúng tiếp nhận vũ khí và hỗ trợ khác.

Hoạt động của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực đang phá hoại thỏa thuận ngừng bắn và làm tê liệt các nỗ lực nhằm phát động các cuộc đối thoại liên Syria và mang lại hòa bình cho Syria, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Hoàng Hải

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news