Tin mới

Nga tiết lộ dự án chiến đấu cơ Mig thế hệ thứ 5

Thứ năm, 12/06/2014, 14:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vào cuối thập niên hiện tại, không quân\nNga sẽ được bàn giao hàng loạt chiến đấu cơ thế hệ thế thứ 5: T-50 do Sukhoi\nphát triển. Mới đây, báo chí Nga tiết lộ rằng, tập đoàn sản xuất máy bay nổi\ntiếng khác là MIG cũng đang tồn tại một sản phẩm máy bay chiến đấu thế hệ 5 mà\nrất ít người được biết đến.

 

 

(Tinmoi.vn) Vào cuối thập niên hiện tại, không quân Nga sẽ được bàn giao hàng loạt chiến đấu cơ thế hệ thế thứ 5: T-50 do Sukhoi phát triển. Mới đây, báo chí Nga tiết lộ rằng, tập đoàn sản xuất máy bay nổi tiếng khác là MIG cũng đang tồn tại một sản phẩm máy bay chiến đấu thế hệ 5 mà rất ít người được biết đến.

Nga tiết lộ dự án chiến đấu cơ Mig thế hệ thứ 5

Tiêm kích hiện đại nhất của không quân Nga Mig-35

Như chúng ta biết rằng, không quân Mỹ hiện nay đã được trang bị hàng loạt máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-22 Raptor. Chính vì thế để cân bằng chiến lược với Mỹ, quân đội Nga đã giao cho tập đoàn sản xuất máy bay Sukhoi phát triển dự án chế tạo máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 là T-50.

Tất cả các phương tiện truyền thông và các quan chức quân đội Nga trong thời gian qua đều chỉ nhắc tới phiên bản T-50. Trong khi đó MIG cũng là một tập đoàn sản xuất chiến đấu cơ nổi tiếng từ thời Liên Xô trước đây và Nga hiện tại lại không hề đề cập gì đến việc phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5. Trước đây, đã có nhiều giả định được đặt ra, nhưng chưa một thông tin nào được xác nhận chính thức cho đến khi vào mấy hôm trước, Tổng giám đấu điều hành của tập đoàn Mig S. Korotkov đã chính thức xác nhận sự tồn tại của dự án phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 cho không quân Nga.

Theo ông S. Korotkov, các chuyên gia và kỹ sư của Mig đã bắt đầu định hình các khái niệm về máy bay chiến đấu thế hệ 5 đầy hứa hẹn. Korotkov bày tỏ hy vọng rằng trong tương lai gần, dự án này sẽ được đầu tư và tập trung nghiên cứu và phát triển. Giám đốc điều hành của Mig đã không tiết lộ chi tiết của dự án mới và các tính năng của máy bay mới có thể được xây dựng. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng đó là sự xuất hiện của một máy bay chiến đấu mới rất có thực lực.

Đặc biệt là dự án máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của MIG sẽ không trùng lặp với các chiến đấu cơ T-50 của Sukhoi. Hai máy bay này sẽ có được thiết kế cho những nhiệm vụ khác nhau và đương nhiên tính năng của chúng là khác nhau.

Các chuyên gia vũ khí dự đoán, tập đoàn Mig sẽ dựa trên nền tảng kỹ thuật của dòng tiêm kích Mig-35 để phát triển dự án này. Nên nhớ rằng, Mig-35 hiện nay đang được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại giúp không quân Nga chiếm được ưu thế trên không so với các máy bay tiêm kích khác trên toàn thế giới. Hiện Mig-35 vẫn đang được sản xuất để tiếp tục trang bị cho lực lượng không quân Nga.

Dự án máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Mig vẫn chưa được tiết lộ cụ thể. Nhưng nếu dự án này phát triển thành công thì trong tương lai, ẩn số máy bay mới của Mig kết hợp với T-50 của Sukhoi sẽ tạo ra một sức mạnh tổng hợp cho lực lượng không quân Nga.

Yên Hưng (Theo Top War)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news