Tin mới

Nga tiết lộ Kim Jong-un gửi mật thư cho ông Putin

Thứ năm, 20/11/2014, 13:45 (GMT+7)

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cho biết ông Choe Ryong Hae đã mang một thông điệp từ nhà lãnh đạo Triều Tiên tới nước Nga.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cho biết ông Choe Ryong Hae đã mang một thông điệp từ nhà lãnh đạo Triều Tiên tới nước Nga.

 

Ông Choe Ryong Hae, đặc phái viên được Kim Jong-un cử tới Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiếp đặc phái viên mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi tới. Đó là thành viên của Đảng Lao động cầm quyền, ông Choe Ryong Hae, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov cho biết.

Theo ông Peskov, ông Choe Ryong Hae đã mang theo một thông điệp từ nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Ngày 17/11, một nguồn tin trong Bộ Ngoại giao Nga nói với hãng TASS rằng đặc phái viên của Triều Tiên đã thảo luận một loạt các chủ đề truyền thống. “Chương trình nghị sự không được thống nhất chi tiết nhưng đó là một loạt các chủ đề truyền thống, chẳng hạn như quan hệ song phương, các vấn đề quốc tế, tự nhiên tập trung đến các chủ đề liên quan đến hạt nhân”.

Choe Ryong Hae đã đến Nga vào ngày 17/11 cho chuyến thăm 7 ngày. Ngoài Moscow, ông dự định sẽ đến thăm 2 thành phố Viễn đông của Nga là Khabarovsk và Vladivostok.

Đây là chuyến thăm thứ 3 của một quan chức cấp cao Triều Tiên tới Moscow trong năm nay. Hồi tháng 2, Chủ tịch của Đoàn chủ tịch Hội đồng Nhân dân tối cao Kim Jong Nam đã tới thăm Moscow và vào tháng 10, Bộ trưởng Ngoại giao Ri Su Yong cũng đã thăm Nga.

Bảo Linh (tin tức itar-tass)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news