Tin mới

Nga tiết lộ "tên lửa địa ngục" có thể thổi bay New York

Thứ tư, 26/10/2016, 10:21 (GMT+7)

Nga vừa tiết lộ hình ảnh đầu tiên của tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat được cho là có thể thổi bay được 3/4 thành phố New York, Mỹ.

Nga vừa tiết lộ hình ảnh đầu tiên của tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat được cho là có thể thổi bay được 3/4 thành phố New York, Mỹ.

Hình ảnh tên lửa RS-28 Sarmat trên website của Trung tâm thiết kế tên lửa Makeyev. Ảnh chụp màn hình

Ngày 23/10, hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin Trung tâm thiết kế tên lửa Makeyev ở Miass, vùng Chelyabinsk đã giới thiệu hình ảnh thiết kế loại tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat (NATO gọi là Satan2) trên website của mình.

Tờ Independent của Anh thì cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin muốn RS-28 Sarmat thay thế cho tên lửa SS-18 được sử dụng từ thời Chiến tranh Lạnh. RS-28 Sarmat có thể mang 16 đầu đạn hạt nhân và sẽ được đưa vào sử dụng trong quân đội Nga vào năm 2018, theo thông báo cảu Makeyev.

Một chuyên gia cho biết, RS-28 sẽ khiến những quả bom nguyên tử dội xuống Hiroshima và Nagasaki vào cuối Thế chiến 2 giống như "súng đồ chơi của trẻ con".

Còn tờ The New York Post thì dẫn lời các chuyên gia cho biết RS-28 Sarmat, nặng 100 tấn, có khả năng xóa sổ một quốc gia rộng tương đương lãnh thổ bang Texas của Mỹ hay nước Pháp, đồng thời có thể bắn tới cả TP New York, Mỹ. Tiến sĩ Paul Craig Roberts, cựu trợ lý Bộ trưởng Tài chính về Chính sách kinh tế, nói với tờ Independent rằng tên lửa này có thể "quét sạch 3/4 bang New York".

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sarmat