Tin mới

Nga tố Mỹ tìm cách mua chuộc nhân viên ngoại giao

Thứ hai, 16/01/2017, 15:36 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Nga nói rằng cơ quan tình báo Mỹ từng tìm cách mua chuộc một nhà ngoại giao Nga khi người này mua thuốc cho nguyên Thủ tướng chính phủ Evgeny Primakov.

Bộ Ngoại giao Nga nói rằng cơ quan tình báo Mỹ từng tìm cách mua chuộc một nhà ngoại giao Nga khi người này mua thuốc cho nguyên Thủ tướng chính phủ Evgeny Primakov.

Sputnik dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm 15/1 nói rằng, loại thuốc mà nguyên Thủ tướng Evgeny Primakov cần có bán tại Mỹ. Bạn bè và gia đình ông Primakov đã chuyển từ Nga khoảng 10.000 USD cho một nhà ngoại giao được nhờ mua thuốc. 

Khi nhà ngoại giao này tới hiệu thuốc, các nhiên viên tình báo Mỹ đã đón gặp và dẫn ông xuống tầng hầm của cửa hàng nơi điện thoại di động không làm việc để nói chuyện suốt một giờ.  

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Sputnik

"Những gì họ đã nói có vẻ giống nỗ lực mua chuộc hơn là cuộc trao đổi tử tế", bà Zakharova cho biết.  

Người phát ngôn kể rằng, họ đã đe dọa tố cáo nhà ngoại giao kinh doanh thuốc bất hợp pháp. Số thuốc bị thu giữ và tiền không được trả lại.

"Rất tiếc là để mất nhiều thời gian. Đã không kịp", bà Zakharova nói.

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 29/12/2016 đã ra lệnh trục xuất 35 nhân viên ngoại giao Nga và đóng cửa hai cơ sở tình báo của Nga tại thành phố New York và bang Maryland, động thái nhằm đáp trả cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ thông qua các cuộc tấn công mạng.

Mỹ đã công bố một loạt biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào hai cơ quan tình báo chủ lực của Nga (Cơ quan Tình báo Quân đội và Cơ quan An ninh Liên bang) cùng 4 quan chức của GRU, 3 công ty hỗ trợ cho cơ quan này cũng như 6 cá nhân bị cáo buộc dính líu vào chiến dịch tấn công mạng nói trên.

[mecloud]YAP6WfhhJB[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news