Tin mới

Nga đưa "rồng lửa" S-400 tới Syria

Thứ tư, 25/11/2015, 17:03 (GMT+7)

Căn cứ không quân Nga tại thành phố cảng Latakia của Syria sẽ được gia cố với hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 SAM, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ngày hôm nay cho biết.

Căn cứ không quân Nga tại thành phổ cảng Latakia của Syria sẽ được gia cố với hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 SAM, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ngày hôm nay cho biết.

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400. Ảnh: Sputnik

"S-400 sẽ được triển khai tới căn cứ không quân Khmeimim tại Syria", ông Shoigu nói tại một cuộc họp của Bộ Quốc phòng.

Trước đó, hôm 24/11, chiến đấu cơ Nga Su-24 đã bị máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ gần biên giới với Syria. Một phi công đã thiệt mạng, phi công thứ hai đã được cứu thoát và được đưa về căn cứ không quân ở Latakia.

Moscow tiếp tục khẳng định chiếc máy bay của mình không xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Chiếc máy bay bị rơi trên lãnh thổ Syria, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 4 km.

S-400 là hệ thống phòng thủ chống máy bay tiên tiến nhất của Nga. Đây là phiên bản nâng cấp của dòng S-300 Growler, do tập đoàn Almaz Antei thiết kế và phát triển. S-400 được triển khai để đảm bảo khả năng phòng không sử dụng tên lửa tầm trung và tầm xa có thể bắn tới các mục tiêu trên không ở khoảng cách 400 km. S-400 có thể tấn công máy bay chiến lược và chiến thuật cũng như tên lửa đạn đạo và hành trình. Hệ thống này gồm các radar, máy phóng tên lửa và trung tâm chỉ huy. S-400 chỉ được cung cấp cho quân đội Nga.

Căn cứ không quân Khmeimim ở Latakia, Syria có các phi đội Su-27SM, Su-30, Su-34 và máy bay ném bom chiến thuật Su-24 của Không lực Nga. Tất cả đều tham gia không kích chống Nhà nước Hồi giáo IS. Căn cứ không quân này do hệ thống phòng không và radar tiên tiến của Nga bảo vệ.

[mecloud]WG8IKBIlnz[/mecloud]

Bảo Linh (theo Russia Today)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: S-400 Sergey Shoigu