Tin mới

Nga triển khai trực thăng Cá sấu tại Syria

Thứ ba, 01/12/2015, 14:26 (GMT+7)

Các trực thăng tấn công Kamov Ka-52 và Mil Mi-28 đã xuất hiện tại khu vực lân cận căn cứ không quân Hmeymim ở Syria.

Các trực thăng tấn công Kamov Ka-52 và Mil Mi-28 đã xuất hiện tại khu vực lân cận căn cứ không quân Hmeymim ở Syria.

Trực thăng "Cá sấu" Kamov Ka-52. Ảnh: Aircraftcompare

Đài Sputnik ngày 30/11 đưa tin truyền thông Syria khi đăng tải vụ giải cứu Konstantin Murahtin - cơ phó chiếc Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ tại Syria - đã có một phát hiện thú vị.

Các trực thăng tấn công tiên tiến  của nước Nga - "Cá sấu" Kamov Ka-52 và "Thợ săn đêm" Mil Mi-28N có thể được nhìn thấy rõ trong video do phóng viên đài truyền hình Syria ghi lại tại khu vực lân cận của căn cứ không quân Hmeymim. Đây là cơ sở chính  để các lực lượng Không gian Vũ trụ Nga triển khai quân tại Syria.

Trực thăng "Cá sấu" Kamov Ka-52  là một máy bay trực thăng quân sự hai chỗ ngồi của Nga. Trực thăng này được xem là một phiên bản hai chỗ ngồi của loại "Cá mập đen" Kamov Ka-50.

Ka-52 là loại trực thăng tấn công hoạt động trong mọi thời tiết, cả ban ngày lẫn ban đêm, có khả năng tấn công và tiêu diệt các loại mục tiêu mặt đất (bọc thép lẫn không bọc thép), máy bay (bay tốc độ chậm), tiêu diệt sinh lực địch ở tiền tuyến lẫn ở nơi đóng quân của các đơn vị dự bị, thực hiện các nhiệm vụ trinh sát, định vị mục tiêu, hỗ trợ cho các đơn vị mặt đất và phối hợp hoạt động của các trực thăng quân sự khác.

Ka-52 có thể đạt tốc độ tối đa 300 km/h, tầm xa bay thực tế 460 km, trần bay động 5500 m và tải trọng cất cánh tối đa 10.8 tấn. Nó được trang bị một khẩu pháo cỡ nòng 30 mm, các loại tên lửa không điều khiển và có điều khiển và có thể mang 2 tấn vũ khí trên 4 giá treo vũ khí bên ngoài.

Các máy bay trực thăng chỉ xuất hiện trong vài giây nhưng Ka-52 có thể được nhận diện rõ ràng do có hình dáng khá đặc biệt.

Trực thăng Kamov Ka-52 cùng với các phiên bản cải biến khác của trực thăng tấn công "Cá mập đen" Ka-50 thường được quân đội Nga triển khai để hỗ trợ lực lượng đặc biệt. Mil Mi-28 được thiết kế như trực thăng vũ trang chính của Nga.

Đây rõ ràng là lần đầu tiên việc nhìn thấy các loại trực thăng được khẳng định trong khi chiến dịch không kích của Nga chống lại Daesh (tên gọi khác của Nhà nước Hồi giáo IS) đang diễn ra ở Syria.

Bảo Linh (theo Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news