Tin mới

Nga-Triều Tiên rốt ráo chuẩn bị cuộc gặp giữa ông Kim và ông Putin

Thứ hai, 20/08/2018, 11:45 (GMT+7)

Sau các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Mỹ, Trung Quốc, ông Kim Jong-un giờ đây sẽ có cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Vladimir Putin.

Sau các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Mỹ, Trung Quốc, ông Kim Jong-un giờ đây sẽ có cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Vladimir Putin.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Theo Sputnik, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã gửi lời mời thăm Moscow tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, có thể là thời điểm diễn ra Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) vào tháng 9 tới đây.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay, phía Bình Nhưỡng vẫn chưa xác nhận chuyến thăm này. Trong một phát biểu mới nhất, trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakovtold nhấn mạnh, Moscow và Bình Nhưỡng đang xem xét các lựa chọn khác nhau của chuyến thăm.

Ông Ushakov chỉ ra rằng, Moscow không mong đợi cả hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ cùng nhau tham dự EEF giống như thông tin trên các phương tiện truyền thông vài ngày qua.

“Lời mời dành cho ông Kim vẫn để mở. Nó đã được xác nhận vài lần. Chúng tôi đang cân nhắc các lựa chọn khác nhau của chuyến thăm”, ông Ushakov nói.

Diễn đàn EEF lần thứ tư sẽ được tổ chức từ ngày 11-13/9 tại thành phố Vladivostok ở vùng Viễn Đông nước Nga.

Không giống như cách đây vài năm, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gần đây đã có nhiều chuyến công du nước ngoài, gặp mặt các nhà lãnh đạo thế giới. Trong đó nổi bật nhất là hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, bên cạnh các chuyến thăm đến Trung Quốc gặp Chủ tịch Tập Cận Bình.

Quốc Vinh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news