Tin mới

Ngã từ trên cây, cụ ông bị que gỗ đâm xuyên ngực trái

Thứ năm, 14/04/2016, 10:29 (GMT+7)

Một cụ ông 62 tuổi quê tại Bố Trạch, Quảng Bình đã bị que gỗ nhọn đâm xuyên ngực trái khi đang trèo cây và trượt chân ngã xuống hàng rào gỗ bên dưới. 

Một cụ ông 62 tuổi quê tại Bố Trạch, Quảng Bình đã bị que gỗ nhọn đâm xuyên ngực trái khi đang trèo cây và trượt chân ngã xuống hàng rào gỗ bên dưới. 

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết, ngày 13/4, bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại BV Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng nguy kịch, vết thương ngực trái chảy máu, khó thở. 

Mảnh vải và lá cây được lấy ra từ vết thương của ông cụ. Ảnh: Tiền Phong

Các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu và tiến hành hồi sức. Ca phẫu thuật nội soi được tiến hành, các bác sĩ đã rút ra từ lồng ngực của nạn nhân một mảnh vải dài khoảng 17cm và nhiều lá cây. 

 Vnexpress đưa tin cho biết, trước đó, ông cụ có trèo lên cây hái quả làm thuốc bắt cá. Tuy nhiên, không may ông cụ bị trượt chân và ngã xuống hàng rào và bị que gỗ đâm xuyên thủng ngực.

Do quá hoảng nên người nhà đã tự ý rút chiếc que ra khỏi ngực ông cụ rồi mới đưa đi cấp cứu.  

Chia sẻ với Vnexpress cho biết đây là một trong những trường hợp hy hữu khi que gỗ bị đâm xuyên ngực làm rách áo, nhét cả mảnh vải và nhiều chiếc lá vào ngực của bệnh nhân, vì người nhà tự rút nên làm vết thương trở nên phức tạp, tràn khí màng phổi dẫn đến chảy nhiều máu...Sau khi được tiến hành phẫu thuật,  hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news