Tin mới

Nga tuyên bố loại vũ khí làm suy yếu vị thế của Mỹ

Chủ nhật, 16/04/2017, 20:25 (GMT+7)

Chuyên gia Nga tự tin tuyên bố rằng, tên lửa siêu thanh chống hạm Zirkon có mặt trong trang bị của Hải quân Nga sẽ làm suy yếu vị thế của hạm đội Mỹ.

Chuyên gia Nga tự tin tuyên bố rằng, tên lửa siêu thanh chống hạm Zirkon có mặt trong trang bị của Hải quân Nga sẽ làm suy yếu vị thế của hạm đội Mỹ.

"Vai trò của đội tàu sân bay Mỹ trong cuộc đối đầu trên biển sẽ suy yếu đi nhiều trong khi phần lợi thế chuyển về phía các tuần dương hạm hạt nhân hạng nặng của chúng ta, mà theo dự kiến sẽ được trang bị những tên lửa siêu thanh này", Sputnik dẫn lời Chủ tịch Viện Hàn lâm các vấn đề địa chính trị Konstantin Sivkov cho biết.

Chuyên gia Sivkov lưu ý rằng, Zirkon có khả năng vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương, vốn định hướng phá hủy các mục tiêu tên lửa đạn đạo không linh hoạt.

Nga tự tin rằng tên lửa siêu thanh chống hạm Zirkon sẽ làm suy yếu vị thế hạm đội Mỹ. Ảnh minh họa: TASS

"Tên lửa đã được đưa đến trình độ để có thể sản xuất hàng loạt. Trên thực tế đây là loạt vũ khí siêu thanh dẫn đầu thế giới về phạm vi hoạt động tác chiến - chiến thuật", ông nói thêm.

Việc thử nghiệm tên lửa hành trình siêu thanh Zirkon chỉ mới được tiết lộ vào năm 2016. Các dữ liệu đặc tính kỹ thuật của tên lửa này được bảo mật. Tuy nhiên, theo hãng thông tấn TASS, tên lửa này có tầm bay có thể lên tới 400 km và có khả năng bay nhanh hơn tốc độ âm thanh ít nhất 5 lần.

Cũng theo TASS, tàu tuần dương Pyotr Veliky chạy bằng năng lượng hạt nhân của Nga sẽ được trang bị các tên lửa Zircon trong giai đoạn 2019 - 2022. Trong khi đó, tàu tuần dương Đô đốc Nakhimov (lớp Kirov) cũng sẽ được trang bị tên lửa Zircon sau khi hoàn tất việc tân trang và tái gia nhập Hải quân Nga vào năm 2018.

[mecloud]pwphCb7VLL[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news