Tin mới

Nga tuyên bố vẫn không kích ở Syria ngay cả khi có lệnh ngừng bắn

Thứ bảy, 26/12/2015, 09:58 (GMT+7)

Thứ trưởng Ngoại giao Nga tuyên bố, ngay cả khi có lệnh ngừng bắn, Moscow vẫn sẽ tiếp tục không kích nhằm vào các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga tuyên bố, ngay cả khi có lệnh ngừng bắn, Moscow vẫn sẽ tiếp tục không kích nhằm vào các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

Trả lời phỏng vấn hãng Interfax hôm 24/12, ông Mikhail Bogdanov, Thứ trưởng Ngoại giao Nga tuyên bố: "Lệnh ngừng bắn không ngăn được Nga tiếp tục không kích ở Syria".

Theo ông Bogdanov giải thích, lệnh ngừng bắn sẽ áp dụng với những bên tranh chấp trong cuộc nội chiến Syria và điều đó không liên quan đến chiến dịch chống khủng bố của Nga tại quốc gia này.

Ông cũng khẳng định, nếu các bên có thể đạt được một lệnh ngừng bắn thì đó chính là cơ hội để Nga tăng cường hiệu quả cuộc chiến chống khủng bố bởi khi đó "bạn - thù" đã được xác định.

Nga không kích vào một trại huấn luyện của IS. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Tuyên bố của ông Bogdanov được đưa ra trong bối cảnh Mỹ, Nga và các quốc gia Trung Đông đang thúc đẩy một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột đã tàn phá Syria suốt hơn 4 năm qua, đưa chính phủ và lực lượng đối lập ở nước này tới bàn đàm phán.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích ở Syria từ hôm 30/9 sau lời đề nghị của Tổng thống Assad. Nga nói rằng mục tiêu của họ là các nhóm khủng bố ở Syria, song Mỹ và các nước phương tây cáo buộc rằng Moscow đang nhắm vào các lực lượng nổi dậy ở quốc gia này.

Nga bắt đầu tăng cường chiến dịch không kích sau khi nhóm khủng bố IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom máy bay của hãng Metrojet, Nga khiến 224 người thiệt mạng.

Ông Bogdanov cũng bác bỏ báo cáo của Tổ chức Ân xá quốc tế gọi hành động quân sự của Nga ở Syria là "tội ác chiến tranh" và nói rằng các báo các này chỉ chứa toàn thông tin "giả mạo", "khuôn sáo nhàm chán".

Xem thêm video Iraq dùng cầu phao tấn công cứ điểm của IS:

[mecloud]zl1YBAPIqo[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news