Tin mới

Nga vượt trội NATO ở những điểm nào?

Thứ hai, 25/04/2016, 09:15 (GMT+7)

Cổng thông tin War on the Rocks của Mỹ cho rằng, với tình trạng hiện nay, NATO chắc chắn thua Nga cả về số quân, về tầm xa và sức mạnh của vũ khí, và khối Liên minh còn sẽ thiệt hại vì hàng loạt tổ hợp vấn đề làm cho tình hình càng tồi tệ hơn.

Cổng thông tin War on the Rocks của Mỹ cho rằng, với tình trạng hiện nay, NATO chắc chắn thua Nga cả về số quân, về tầm xa và sức mạnh của vũ khí, và khối Liên minh còn sẽ thiệt hại vì hàng loạt tổ hợp vấn đề làm cho tình hình càng tồi tệ hơn.

Để so sánh lực lượng vũ trang của Nga và NATO, War on the Rocks đã mô phỏng một cuộc xung đột quân sự giả định, từ đó xác minh những điểm vượt trội của phía Nga theo hàng loạt dấu hiệu.

Cụ thể, các nhà phân tích của War on the Rocks tin rằng, lực lượng vũ trang Nga có khả năng "chỉ trong 10 ngày hoặc khoảng gần như vậy" để triển khai tại vùng Baltic 27 tiểu đoàn, bao gồm từ 30.000 đến 50.000 binh sĩ trong trạng thái hoàn toàn sẵn sàng chiến đấu.

Các xe tăng hiện đại và xe chiến đấu bộ binh của Nga có vỏ thiết giáp tốt hơn của NATO. Ảnh: Sputnik

Cùng với đó, tất cả các đội quân Nga đều được trang bị bằng xe bọc thép, xe tăng, xe chiến đấu bộ binh v.v… Trong khi đó quân NATO chỉ có thể chống lại lực lượng yếu kém hơn.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, số lượng quân không phải là vấn đề duy nhất. Thực tế, các loại súng và pháo của Nga đủ sức giáng đòn vào mục tiêu ở  khoảng cách xa hơn nhiều so với những mẫu tương tự hiện có trong trang bị vũ khí của Mỹ.

Bên cạnh đó, các xe tăng hiện đại và xe chiến đấu bộ binh của Nga có vỏ thiết giáp tốt hơn. Hơn nữa, về vũ khí và các cảm biến, cụ thể như hệ thống bảo vệ tích cực của tên lửa có điều khiển chống tăng, thì Nga vượt mặt các trang bị tương tự của phương Tây.

Ngoài ra, các nhà phân tích cũng chú ý đến điểm hạn chế về khả năng của Mỹ liên quan đến việc sử dụng "át chủ bài" không quân. Điều này gắn với thực tế Nga đang sở hữu kho vũ khí tên lửa "đất đối không" có lẽ là mạnh nhất trên thế giới.

"Trong trạng thái hiện tại, NATO chắc chắn thua Nga cả về số quân, về tầm xa và sức mạnh của vũ khí, và khối Liên minh còn sẽ thiệt hại vì hàng loạt tổ hợp vấn đề làm cho tình hình càng tồi tệ hơn", các chuyên viên phân tích kết luận.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news