Tin mới

Ngắm chiếc iPhone "nhái" đầu tiên chạy... Windows phone

Thứ năm, 22/01/2015, 10:36 (GMT+7)

Công ty sản xuất ra chiếc iPhone “nhái” đầu tiên trên thế giới này không ai xa lạ chính là Meizu.

Quay về thời điểm tháng 1 năm 2007, khi Apple giới thiệu phiên bản đầu tiên của iPhone với khẩu hiệu “Apple sáng chế lại điện thoại”, tin hay không tùy bạn nhưng chỉ 4 ngày sau đó, một chiếc điện "nhái" y chang iPhone xuất hiện.

Công ty sản xuất ra chiếc iPhone “nhái” đầu tiên trên thế giới này không ai xa lạ chính là Meizu, nhà sản xuất Smartphone Trung Quốc đang nổi đình nổi đám với chiếc MX4 Pro. Thời điểm đó, chiếc iPhone “nhái” có tên là Meizu M8, sử dụng màn hình cảm ứng 3,4 inch nhỏ hơn iPhone (3,5 inch) nhưng có độ phân giải cao hơn 480x720 pixels so với 320x480 pixels.

Trên thực tế, M8 không giống iPhone hoàn toàn, nhờ vào nút Home và mặt sau được thiết kế lại. Điểm bất ngờ tiếp theo là M8 chạy một phiên bản tùy biến từ hệ điều hành Windwos CE.Vì sao ư ? Vì thời đó Android chưa xuất hiện, nên Meizu không còn lựa chọn nào khác.

M8 thậm chí đã ra mắt trước iPhone ở thị trường Trung Quốc, nó bắt đầu được bán từ tháng 4 năm 2007 trong khi phải đến tháng 9 Apple iPhone mới có mặt ở thị trường đông dân nhất thế giới.

 

Apple không bỏ qua vụ vi phạm bản quyền trắng trợn này, năm 2010 hãng đã yêu cầu Cục Sở Hữu Trí Tuệ của Trung Quốc cấm Meizu sản xuất và bán M8. Dường như Apple đã thành công, nhưng chẳng hiểu sao cho đến hiện nay, các mẫu smartphone nhái Apple iPhone 6 và 6 Plus, thế hệ mới nhất của iPhone vẫn đang được bán tràn lan ở thị trường Trung Quốc và cả nước ngoài. Có lẽ Apple đã quá chán cảnh vác đơn đi kiện một việc nhiều lần.

Video tham khảo :Thầy chùa tự tay "đập hộp" iPhone 6 phiên bản 64GB gây sốc:
 

Tuy nhiên đó là chuyện của Apple, còn bây giờ, chúng ta hãy cùng ngắm nghía mẫu iPhone nhái đầu tiên trên thế giới.

Trang Vũ (theo Phonearena)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news