Tin mới

Ngâm dưới hồ nước 1 năm, iPhone 4 vẫn sống sót

Thứ năm, 24/11/2016, 09:21 (GMT+7)

Dù ngâm dưới lớp nước lạnh giá suốt 1 năm nhưng chiếc iPhone 4 vẫn hoạt động bình thường sau khi được lấy lên khỏi đáy hồ.

Dù ngâm dưới lớp nước lạnh giá suốt 1 năm nhưng chiếc iPhone 4 vẫn hoạt động bình thường sau khi được lấy lên khỏi đáy hồ.

Sự việc hy hữu này xảy ra tại bang Pennsylvania, Mỹ, khi chủ nhân của 1 chiếc iPhone 4 đã vô tình đánh rơi xuống đáy hồ trong lúc câu cá. Thiết bị vẫn hoạt động bình thường sau khi nằm suốt một năm dưới lớp nước lạnh giá.

 

Chiếc iPhone kể trên thuộc quyền sở hữu của một anh chàng mang tên Guntrum. Sự việc xảy ra vào tháng 3 năm 2015 khi anh cùng những người bạn thân đi câu cá tại hồ nước đóng băng Kyle. Guntrum đã may mắn câu được một con cá tuyệt vời nhưng lại để trượt mất chiếc điện thoại xuống hố câu bên cạnh.

Tưởng chừng như mọi chuyện kết thúc đơn giản, Guntrum sẽ phải mua một chiếc điện thoại mới. Nhưng không, một việc phi thường đã diễn ra.

 

Trong lần xả nước để tu sửa hồ trong tháng 9 năm 2016, một kỹ sư cơ khí mang tên Daniel Kalgren đã phát hiện ra chiếc iPhone 4 này thông qua máy dò kim loại, dưới 16cm bùn đất.

Daniel đã đem chiếc điện thoại về nhà, vệ sinh sạch sẽ và bỏ vào một bao gạo để hút ẩm. Bất ngờ thay sau một thời gian, thiết bị mở nguồn và hoạt động bình thường. "Điều này ngoài sức tưởng tượng của tôi", anh nói.

 

Chàng kỹ sư trên đã lần theo danh bạ và liên lạc được với chủ nhân của chiếc iPhone 4 siêu bền này. Mới đầu, Guntrum tỏ vẻ nghi ngờ, nhưng sau những hình ảnh qua lại, anh chàng bắt buộc phải tin điều này trong sự ngỡ ngàng.
Sau sự việc, Guntrum cho biết anh ta là một fan của Apple và từ giờ trở đi chỉ mua sản phẩm của quả táo khuyết mà thôi.

Một phát ngôn viên của Apple cho biết, "Đây không phải lần đầu ghi nhận những báo cáo như thế này, nhưng chúng tôi khá ngạc nhiên về sự sống sót thần kì của chiếc iPhone 4 này".

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news