Tin mới

Ngắm nhan sắc xinh đẹp của những nữ phi công Việt

Thứ sáu, 12/02/2016, 18:57 (GMT+7)

Nhan sắc xinh đẹp của những nữ phi công tài năng Việt Nam khiến nhiều người ngưỡng mộ

Nhan sắc xinh đẹp của những nữ phi công tài năng Việt Nam khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Huỳnh Lý Đông Phương

Cô gái 8X xinh đẹp Huỳnh Lý Đông Phương với chiều cao hơn 1,7m, dáng người mảnh mai và nụ cười rạng rỡ nhận được sự chú ý đặc biệt của cư dân mạng khi sắp trở thành nữ cơ trưởng đầu tiên của hãng hàng không Trương Thế Vinh. Cặp đôi đẹp đã từng nhiều lần công khai xuất hiện trước báo chí, nam ca sĩ cũng luôn rất tự hào về bạn gái thông minh, tài giỏi.

Trần Trang Nhung

Trần Trang Nhung sinh năm 1987, là cơ phó điều khiển Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam. Cô được đào tạo bài bản tại Pháp và vừa trở về nước năm 2009. Cô sở hữu gương mặt khả ái, nụ cười tỏa sáng và một vóc dáng cân đối, trẻ trung như một cô sinh viên.

 

Nhung thổ lộ, năm 2005, tình cờ cô đọc được thông báo tuyển nữ phi công. Để chiều lòng mẹ, cô nộp hồ sơ thi vào đại học Bách khoa Hà Nội, một mặt bí mật nộp hồ sơ thi tuyển phi công. Cùng một lúc cô nhận được hai kết quả vừa trúng tuyển vào khoa Công nghệ thông tin đại học Bách khoa vừa trúng tuyển phi công. Cô quyết định bảo lưu kết quả đại học Bách khoa và theo học phi công.

 

Mẹ Nhung phản đối gay gắt, thậm chí bà đã khóc vì quá lo lắng cho cô con gái duy nhất. Cuối cùng, trước cá tính mạnh mẽ, quyết đoán của Nhung, người mẹ đành phải đồng ý cho con gái mình thực hiện ước mơ chinh phục bầu trời.

Diện mạo duyên dáng, yêu kiều ngoài đời thường của cô phi công trẻ tuổi. Tuy tiếp xúc với văn hóa phương Tây từ sớm nhưng Nhung vẫn giữ được những nét duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.

 

Hiện tại Trang Nhung đã có một gia đình hạnh phúc với chồng cũng công tác trong ngành hàng không và một bé trai xinh xắn.

Nguyễn Kim Châu

Nguyễn Kim Châu sinh năm 1989, hiện là nữ cơ phó của Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines. Cô gái sở hữu một khuôn mặt tươi tắn, ưa nhìn, có dáng người khỏe khoắn, tóc cắt ngắn, chiếc răng khểnh duyên dáng mỗi khi cười kể mình đã bỏ ngang kế hoạch đi du học sau khi đọc qua một mẩu tin Vietnam Airlines tuyển phi công.

 

Để có thể trở thành phi công, Châu đã phải trải qua những chuỗi ngày căng thẳng và rèn luyện ở các vòng kiểm tra thể lực, nhịp tim, huyết áp, bài thi trắc nghiệm phản xạ…. Sau khi học ở trong nước một năm, Châu được chọn đi đào tạo phi công ở Pháp. Ở đây học viên được học 14 môn, khí tượng thời tiết, động lực học, cơ khí học, cách điều khiển máy bay, yếu tố con người, môn tâm lý học, khi bay trong thời gian dài… 

 

Sau đó, cô gái trẻ tiếp tục đi huấn luyện với hơn 200 giờ bay và hoàn thành một số bài thi để trở thành cơ phó.

Nguyễn Phương Anh

Nguyễn Phương Anh (29 tuổi) là nữ phi công người Việt đầu tiên của hãng hàng không Vietjet Air. Cô gái cá tính, năng động đôi khi hơi tự ti về tầm vóc người Châu Á của mình, thân hình mảnh khảnh với chiều cao 1m62 nhưng Phương Anh đang mang trọng trách lớn lao khi trách nhiệm công việc khi đưa 180 hành khách trên mỗi chuyến bay đi và đến nơi an toàn trong những đường bay trong nước và quốc tế mà hãng đang khai thác.

 

Phương Anh từng tốt nghiệp khoa ngoại ngữ trường đại học Nhân văn TP Hồ Chí Minh. Trước khi trở thành phi công, ngồi trong khoang lái, Phương Anh đã có 7 năm làm tiếp viên hàng không trong hãng hàng không quốc gia. Tuy nhiên, ước mơ lớn nhất của Phương Anh là trở thành phi công nên cô không ngừng cố gắng.

 

Vượt qua kì thi tuyển chọn phi công của hãng hàng không Vietjet Air, Phương Anh là một trong bốn học viên xuất sắc khi vượt qua kì thi chuyển loại máy bay A320 tại trung tâm huấn luyện bay Airbus tại Toulouse - Pháp, đây là khóa học dành riêng cho máy bay mà hãng hàng không này đang khai thác tại Việt Nam.

Tháng 6/2014, sau hai năm học tập tại Mỹ, Phương Anh đã chính thức làm việc trong khoang lái với vai trò phi công.

Thời gian bay đạt gần 100h/tháng khiến cô khá bận rộn ít thời gian để tìm cho mình một chàng trai bản lĩnh, mạnh mẽ, thông minh hơn mình. 

Giang Trần (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news