Tin mới

Ngán ngẩm với cảnh bãi biển Vũng Tàu ngập trong rác ngày tết

Thứ bảy, 13/02/2016, 15:45 (GMT+7)

Nhiều khách đến với Vũng Tàu tỏ vẻ hài lòng vì không xảy ra tình trạng chặt chém. Nhưng họ lại bức xúc với hình ảnh bãi biển đầy rác, gây ngứa khi tắm.

Nhiều khách đến với Vũng Tàu tỏ vẻ hài lòng vì không xảy ra tình trạng chặt chém. Nhưng họ lại bức xúc với hình ảnh bãi biển đầy rác, gây ngứa khi tắm.

Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 tại Bà Rịa – Vũng Tàu có nhiều chương trình, hoạt động phong phú nhằm thu hút du khách du lịch. Vì vậy những ngày đầu năm mới tại đây đã đón hàng trăm ngàn lượt khách đến tắm biển và du xuân.

Tuy nhiên năm nay lượng khách đổ về quá đông khiến cho bãi biển ngập đầy rác bởi nhiều khách vô ý thức, sử dụng xong không gom rác để vứt đúng nơi quy định mà tiện đâu vứt đó. May mắn năm nay nhiều khách khá hài lòng về giá cả cũng như chất lượng dịch vụ trên địa bàn nhưng việc biển ngập rác khiến du khách tỏ vẻ bức xúc.

Nhiều khách vô ý thức xả rác nhan nhản trên biển.

Theo báo cáo nhanh của Ban quản lý các khu du lịch thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) thì năm nay thời gian nghỉ kéo dài, nên lượng khách đến Bà Rịa-Vũng Tàu trong dịp Tết Nguyên đán tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2015.

Từ mùng 1 đến mùng 4 Tết các doanh nghiệp du lịch đã đón và phục vụ gần 120.000 lượt khách, trong đó đông nhất là ngày mùng 4 và 5 tết. Và năm nay thành phố Vũng Tàu đã chủ động giao Ban Quản lý các Khu du lịch thành phố Vũng Tàu chủ trì tất cả các mặt từ kiểm tra an ninh trật tự đến giá cả dịch vụ của các khu du lịch trên địa bàn thành phố. Năm nay nhà hàng khách sạn trên địa bàn tỉnh có phần ổn định về giá cả.

Rác ngập tràn bãi biển.

Khách đến đông cũng tạo nên thực trạng bãi biển ngập đầy rác như bịch ni long, hộp xốp, vỏ trái cây,… khiến cho nhiều du khách mới đến tỏ vẻ bức xúc và bực mình khi đến tắm biển.

Bãi biển chật cứng người

Chị Nguyễn Thị Thương ngụ tỉnh Tây Ninh bức xúc “Nhìn bãi biển ngập đầy rác, đi trên rác và tắm thì gây ngứa khiến tôi cảm thấy nhiều người chỉ biết nghĩ đến lợi ích bản thân mà quên đi ý thức bảo vệ môi trường chung”. Còn anh Nguyễn Văn Minh ngụ Đồng Nai cũng chung quan điểm “Du lịch ngày xuân là cần có ý thức để có một ngày vui chơi bổ ích. Môi trường sạch khiến ai cũng có tâm trạng vui vẻ, còn giờ thì biển nhan nhản rác”, vừa nói anh Minh vừa đưa tay chỉ về những loại rác đang nổi lềnh bềnh dọc bờ biển.

Khách nườm nượp đổ về Vũng Tàu.

Chị Mai Thu Xuân phấn khởi "Năm nay du lịch Vũng Tàu gia đình tôi khá hài lòng vì không còn cảnh bị chặt chém. Những năm trước tết đến muốn tắm biển nhưng chỉ sợ dưới đó người buôn bán đang "mài dao sẵn" để chờ khách đến chặt chém. Mong là các cơ quan chức năng trên địa bàn xử lý được triệt để tình trạng này để khách ngày càng tìm đến với Vũng Tàu nhiều hơn".

Vĩnh Thựu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news