Tin mới

“Ngáo đá”, nam thanh niên nhảy xuống hồ Hoàn Kiếm để bơi ra tháp Rùa

Thứ năm, 23/04/2015, 14:15 (GMT+7)

Mặc cho dòng phương tiện đang lưu thông đông, nam thanh niên chạy sang vỉa hè dành cho người đi bộ ở ven hồ Hoàn Kiếm, rồi bất ngờ nhảy xuống hồ, bơi hùng hục về phía tháp Rùa.

Mặc cho dòng phương tiện đang lưu thông đông, nam thanh niên chạy sang vỉa hè dành cho người đi bộ ở ven hồ Hoàn Kiếm, rồi bất ngờ nhảy xuống hồ, bơi hùng hục về phía tháp Rùa.

Theo tin tức báo An ninh thủ đô, vào khoảng 9h40 sáng nay (23/4), Đại úy Vũ Anh Dũng, cán bộ Đội CSGT-TT- PƯN CAQ Hoàn Kiếm trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực phố Lý Thái Tổ, phát hiện một nam thanh niên cởi trần, mặc quần đùi có biểu hiện không bình thường vừa đi vừa la hét trên phố Đinh Tiên Hoàng.

Mặc cho dòng phương tiện đang lưu thông đông, nam thanh niên chạy sang vỉa hè dành cho người đi bộ ở ven hồ Hoàn Kiếm, rồi bất ngờ nhảy xuống hồ, bơi hùng hục về phía tháp Rùa. Nhận định đối tượng có khả năng bị ngáo đá, Đại úy Vũ Anh Dũng đã nhanh chóng lao theo kịp thời khống chế.

Khi đưa nam thanh niên này lên bờ, người này vẫn không chịu yên, liên tục vùng vẫy, nói năng lảm nhảm, đòi xuống hồ bơi tiếp.

Nam thanh niên "ngáo đá " Nguyễn Thế Công bị bắt giữ đưa về CAP Hàng Trống - Ảnh: ANTD

Tại cơ quan công an, qua xác minh sơ bộ, nam thanh niên trên được làm rõ là Nguyễn Thế Công (SN 1991), HKTT ở Đồng Cao, Cẩm Trung, Xuân Cấm, Hiệp Hòa, Bắc Giang. Công đang trong tình trạng "ngáo đá".

Trươc đó, một thanh niên có biểu hiện "ngáo đá" leo trèo và đi trên các cột điện rồi “ngồi lì” trên đó từ đêm qua đến trưa nay (23/4) tại khối 9, phường Lê Lợi (T.p Vinh, Nghệ An) khiến nhiều người hốt hoảng.

Theo thông tin trên báo Trí thức trẻ, người dân ở khối 9 (phường Lê Lợi) cho biết, vào đêm 22/4, nhiều người hốt hoảng vì bất ngờ xuất hiện một thanh niên leo trèo đi trên những đường dây điện hết cột này sang cột khác xung quanh các nhà dân.

Sau khi đi vòng quanh, thanh niên này "ngồi lì" trên một chiếc cột điện cao khoảng 5m.

Thông tin ban đầu cho hay, thanh niên này tên là Thắng (SN 1984, trú tại khối 9, phường Lê Lợi). Cây cột điện thanh niên này trèo lên ngồi cũng ngay cạnh nhà.

Tuy nhiên, từ đêm qua đến trưa nay, người nhà và người dân đến thuyết phục nhưng Thắng vẫn không chịu xuống và có biểu hiện của người bị “ngáo đá” (sử dụng ma túy dạng đá), ảo tưởng.

Đến sáng 23/4, do sợ chập điện ảnh hưởng đến tính mạng của Thắng, người dân đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương, công an phường và tiến hành cắt đường dây điện đi qua khu vực này.

Nhận được thông tin, công an phường Lê Lợi đã lập tức báo cáo lên lãnh đạo công an T.p Vinh đồng thời xuống hiện trường, phối hợp với người nhà để thuyết phục thanh niên này trèo xuống.

Tuy nhiên, khi thấy người lạ cùng lực lượng công an đến, Thắng liên tục leo trèo từ cột điện này sang cột điện khác và đi trên đường dây điện như làm xiếc mà nhất quyết không chịu xuống.

Đến 11h trưa cùng ngày, thấy Thắng có biểu hiện tỉnh táo hơn, người dân đã mua bánh mì, nước rồi trèo lên đưa cho Thắng ăn đỡ đói và khát.

Đến khoảng 11h15 phút trưa 23/4, được mọi người thuyết phục, thanh niên này mới chịu trèo từ cột điện xuống và vào nhà.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news