Tin mới

Ngất xỉu hàng loạt ở Big C: Đề nghị tạm đình chỉ hoạt động tòa nhà

Thứ hai, 16/03/2015, 07:33 (GMT+7)

Nhiều hành khách đang mua sắm bị rơi vào tình trạng khó thở, buồn nôn. Một số người không kịp ra ngoài đã ngất xỉu trong siêu thị. Hà Nội: Hàng chục người ngất xỉu ở siêu thị BigC.

Nhiều hành khách đang mua sắm bị rơi vào tình trạng khó thở, buồn nôn. Một số người không kịp ra ngoài đã ngất xỉu trong siêu thị. Hà Nội: Hàng chục người ngất xỉu ở siêu thị BigC.


Tối 14/3, tại trung tâm mua sắm siêu thị Big C The Garden (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhiều khách hàng và nhân viên bỗng nhiên ngất xỉu.

Một số người có mặt tại siêu thị Big C The Garden kể, vào khoảng 18h, nhiều hành khách đang mua sắm bị rơi vào tình trạng khó thở, buồn nôn. Một số người không kịp ra ngoài đã ngất xỉu trong siêu thị. Trong số những người bị hiện tượng lạ này có cả nhân viên bán hàng của siêu thị.

Đại tá Trần Quang Trọng - Trưởng công an quận Nam Từ Liêm cho biết: Theo đánh giá ban đầu nguyên nhân gây ra việc nhiều người bị ngất là do xăng xe máy bị hở, trong khi ở tầng hầm có quá nhiều xe bị ùn ứ dẫn đến không khí ngột ngạt và nhiễm độc.

Khách hàng bị ngất xỉu tại siêu thị Big C.

Quá trình kiểm tra cho thấy tầng hầm của tòa nhà rất ngột ngạt vì không có hệ thống quạt thông gió, đây là một trong những nguyên nhân rất lớn khiến nhiều người bị khó thở và ngất xỉu.

Trước thực trạng này, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người dân, Công an quận Nam Từ Liêm đã đề nghị với thành phố Hà Nội tạm đình chỉ hoạt động của tòa nhà này để kiểm tra và khắc phục sự cố.

Theo một số nhân viên trông xe dưới tầng hầm, trong buổi tối 14/3, có chương trình giao lưu giữa diễn viên trong bộ phim "Tuổi thanh xuân" Kang Tae OhNhã Phương với fan hâm mộ nên khi tan tầm có nhiều xe hơn mọi khi nên đã bị ùn ứ.

Tuy nhiên ở phía trên tầng hai không ghi nhận người nào bị ngất xỉu. Một số nhân viên thu dọn ước tính thời điểm đó có khoảng 2.000 người đông nghịt dưới tầng hầm, trong đó có rất nhiều xe máy vẫn cho nổ chờ để lên khỏi hầm.

Sớm nay, theo bác sĩ Bệnh viện 198, các bệnh nhân bị ngất xỉu tại siêu thị Big C The Garden (Hà Nội) tối qua đã được xuất viện. Nhận định ban đầu, các bệnh nhân nhập viện là do ngạt khí.

Sáng nay, theo ghi nhận của PV, tại siêu thị xảy ra sự cố hàng loạt người ngất xỉu vẫn mở cửa hoạt động tuy nhiên vắng hơn bình thường.

Trang Lê

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news