Tin mới

Những loại hoa hồng độc đáo cho ngày 20/10

Thứ hai, 20/10/2014, 09:39 (GMT+7)

Hoa dường như là sự lựa chọn đầu tiên và có lẽ là phù hợp nhất để cánh mày râu dành tặng cho phái nữ trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 này. Bởi thế mà năm nào cũng vậy, thị trường hoa ngày 20/10 luôn trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

 

Hoa dường như là sự lựa chọn đầu tiên và có lẽ là phù hợp nhất để cánh mày râu dành tặng cho phái nữ trong ngày Phụ nữ Việt Nam kèm thêm những lời chúc 20/10 hay và ý nghĩa. Bởi thế mà năm nào cũng vậy, thị trường hoa ngày 20/10 luôn trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Bên cạnh thị trường hoa truyền thống trong ngày 20/10, những năm trở lại đây, xu hướng hoa nhập khẩu và những loại hoa lạ được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm bởi mẫu mã độc đáo, sự đa dạng trong kiểu dáng cũng như màu sắc như hoa hồng bất tử hay đặc biệt hơn cả là loại hoa hồng cao đến 1,6 mét…

Hoa hồng dài 1,6 mét

Những bông hồng cao đến 1,6 m, được bỏ trong hộp kính, có giá bán từ 300.000 đến 700.000 đồng/cành đang là món quà độc đáo cho ngày 20/10.

Một shop hoa tươi tại TP.HCM đã nhập khẩu về dòng hoa hồng Columbia cao 1,6 m. Tính đến thời điểm này, đây là bông hoa hồng cao nhất ở Việt Nam. Với chiều cao khủng, việc đóng gói và trang trí cho bông hoa này cũng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là việc vận chuyển.

Điều đặc biệt ở những bông hồng Columbia này không những cao mà cánh hoa còn mềm mại, lâu tàn hơn so với hoa trong nước. Mỗi bông được để trong một chiếc hộp cao trong suốt rất lạ mắt và ấn tượng. Giá một cành hồng này khá đắt đỏ, từ 300.000 đến 700.000 đồng/bông.

Hoa hồng bất tử

Loại hoa hồng này được tẩm ướp hóa chất và nhuộm màu sắc rực rỡ nhưng vẫn tươi nguyên, có thể để 5 năm vẫn không tàn… được gọi là hoa hồng bất tử đã thu hút không ít khách hàng, hầu hết là giới trẻ.

Mỗi bông hoa hồng có giá 200.000 đến 250.000 đồng (tùy kích cỡ và màu sắc). Mặc dù giá đắt hơn nhiều lần so với hoa tươi Việt Nam nhưng theo lời chủ một cửa hàng thì “hàng về đến đâu khách đã đặt hết đến đấy”. Loại hoa này hút khách bởi nó có nhiều màu sắc lạ như màu xanh ngọc, xanh lam hay tím…

Trên một trang mua bán online, giá mặt hàng hoa hồng bất tử này có vẻ “mềm” hơn đôi chút, với mức giá chỉ khoảng 160.000/bông.

Hoa hồng nhập khẩu

Theo chủ cửa hàng hoa nhập khẩu ở phố Hai Bà Trưng cho biết, cửa hàng đã chuẩn bị hoa cho dịp 20/10 từ khá sớm bao gồm các loại hoa quý hiếm hồng Hoàng gia Anh David Austin, tulips, hồng 7 màu, hồng xanh blue, thảo đường Hoàng Đế, Tử Đinh Hương,… Các mẫu hoa này được cửa hàng nhập từ 8 nước như Hà Lan, Ecuador, New Zealand, Nam Phi, Thái Lan, Nhật Bản, Kenya...

Theo đó, giá những mẫu hoa thiết kế được yêu thích như: Bó hoa gồm 1 cành hoa Mẫu Đơn màu đỏ đô Red Charm nhập từ Hà Lan bó kèm hoa Gạo màu trắng, lá Bạc, quả Dâu Vàng giá 690.000 đồng; Bó hoa hồng gồm 3 bông bó kèm với các mẫu hoa phụ có giá gần 700.000 đồng; Bó 10 bông hoa Hồng Ecuador giá 890.000 đồng; Lẵng hoa gồm 2 cành hoa Địa Lan màu cao cấp New Zealand bó kèm hoa Chuỗi Ngọc và hoa Baby nhập khẩu giá 1,1 triệu đồng….

Ngoài ra, những thiết kế cao cấp lại có giá từ 2,3 triệu đồng đến 7,5 triệu đồng như: Bó 25 bông hoa hồng Ecuador màu hồng cam và trắng bó kèm hoa Cát Tường, hoa Cà Rốt, lá Ren Bạc, Cẩm Tú Cầu giá 2,3 triệu đồng; Bó 40 bông hồng Ecuador 7 màu hoa bó kèm là hoa Cẩm Tú Cầu (Đà Lạt), mix các loại hoa phụ nhập khẩu giá 5,5 triệu đồng; Bình 50 Hoa hồng Ecuador hồng và tím hoa phụ là hoa Lan Vanda, hoa Cát Tường tím, lá Ren Bạc màu trắng, lá Bạch Đàn màu xan, hoa Cà Rốt, hoa Sao Biển nhí và hoa Cẩm Tú Cầu (Đà Lạt) giá 4,5 triệu đồng.

Đặc biệt, mẫu hoa có giá “khủng” nhất năm nay được cửa hàng cho biết có giá 7,5 triệu đồng bao gồm 99 bông hồng Ecuador màu đỏ hoa phụ là Baby màu trắng nhập khẩu hoặc hoa Amni màu trắng nhập khẩu.

Bó hoa "khủng" có giá 7,5 triệu đồng gồm 99 bông hồng Ecuador màu đỏ

Tuy giá mỗi thiết kế hoa khá cao nhưng theo sự bật mí của người đại diện cửa hàng, từ vài hôm trước ngày 20/10, các nhân viên tại đây đã phải thức trắng đêm để hoàn thành các đơn đặt hàng của khách.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news