Tin mới

Ngày 20/11: Nhà trường "xin" không nhận quà của phụ huynh

Thứ ba, 11/11/2014, 12:42 (GMT+7)

"Dịp 20/11, nhà trường xin không nhận tất cả các loại quà" là thông báo của trường mẫu giáo tư thục Duy An gửi tới các phụ huynh ngày nhà giáo Việt Nam.

"Dịp 20/11, nhà trường xin không nhận tất cả các loại quà", là thông báo của trường mẫu giáo tư thục Duy An gửi tới các phụ huynh ngày nhà giáo Việt Nam.

 

Mới đây, thông báo của trường mẫu giáo tư thục Duy An (phường 16, Quận Gò Vấp, TP.HCM) vừa được đăng tải trên trang cá nhân của một phụ huynh với nội dung: "Dịp 20/11, nhà trường xin không nhận tất cả các loại quà, dù là bất cứ hình thức nào".

Ngày 20/11: Nhà trường

Thông báo của trường mẫu giáo tư thục Duy An. (Ảnh: PLO).

Theo tin tức trên PLO, dòng trạng thái này đã được nhiều người quan tâm, chia sẻ. Chính phụ huynh này cũng cảm thấy con mình “có phúc” khi được học tại đây. Nhiều phụ huynh cũng hoan hô cách ứng xử đẹp của trường khi đã mở lời trước, không “gây khó” cho phụ huynh khi dịp 20/11 đã cận kề.

Tuy nhiên, cũng có phụ huynh đưa ra nhận xét: “Làm vậy có cái hay nhưng cũng có cái không hay. Hay là đỡ nỗi lo cho cha mẹ, nhất là gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trẻ không có quà không bị mặc cảm hoặc bị phân biệt đối xử. Nhưng nó mất đi cái truyền thồng tri ân thầy cô”.

Phụ huynh này cũng kể, hồi nhỏ, nhà nghèo không có gì mua tặng cô, ba anh lấy cọng dây treo nhánh chuối chín cho anh mang đến tặng cô kèm một lá thư nhỏ do anh viết. Vậy mà cô xúc động ôm học trò vào lòng.

Trước đó, như tin tức đã đưa, nhằm tránh lãng phí nhân dịp 20/11, Sở GD-ĐT TP.HCM đã phát động việc không nhận hoa, thiệp giấy, hạn chế các đơn vị đến chúc mừng. Cụ thể, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản đề nghị được nhận thiệp điện tử chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 từ các cơ quan, đơn vị chức năng trong địa bàn thành phố.

Theo HV (T.H)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news