Tin mới

Ngày 20/11: Rơi nước mắt về tình thầy trò của những đứa trẻ nhiễm chất độc da cam

Thứ năm, 17/11/2016, 12:37 (GMT+7)

Câu chuyện về những người thầy thầm lặng chăm sóc các em nhỏ bị di chứng chất độc da cam ở làng trẻ Hữu Nghị, Bắc Từ Liêm, Hà Nội khiến không ít người xúc động.

Câu chuyện về những người thầy thầm lặng chăm sóc các em nhỏ bị di chứng chất độc da cam ở làng trẻ Hữu Nghị, Bắc Từ Liêm, Hà Nội khiến không ít người xúc động.

[mecloud]Cf6LFPps0e[/mecloud]

Phóng sự về những người giáo viên đang làm công việc cao cả nuôi dạy những đứa trẻ nhiễm chất độc da cam tại làng trẻ Hữu Nghị (Xuân Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), sẽ được phát sóng trong chương trình “Ngày thầy trò” vào 20/11 tới đây. Tuy nhiên, hiện một số đoạn clip về phóng sự này đã được đăng tải trên mạng xã hội và nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng.

Một trong số đó là câu chuyện về những người thầy thầm lặng chăm sóc các em nhỏ bị di chứng chất độc da cam ở làng trẻ Hữu Nghị, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Nơi đây, việc chính của các em nhỏ là học chơi, học nói, học những kỹ năng cơ bản mà đứa trẻ bình thường nào cũng đã sẵn có.

 

Các em nhỏ bị di chứng chất độc da cam ở làng trẻ Hữu Nghị. Ảnh cắt từ clip

Phỏng vấn và trò chuyện với các em nhỏ đã là điều rất khó khăn với ê-kíp khi các em hết nghịch máy đến kéo tay. Việc dạy học, dạy chơi cho các em vì thế càng có thể thấy là không hề đơn giản. Có những bức tranh thêu được hoàn thành trong vài tháng thậm chí cả năm trời vì hôm nay dạy, ngày mai các em lại quên.

Thế nhưng, các cô giáo vẫn kiên nhẫn đồng hành cùng các em nhỏ dù tiền trợ cấp rất thấp, bởi vì một tình yêu đặc biệt đối với các em, dù nhận thức kém nhưng các em luôn bày tỏ với các cô một tình yêu bao la như đối với chính người Mẹ của mình. Cô giáo Hà cho biết, cô không nghĩ một cuộc sống phong lưu là hạnh phúc, chỉ mong các em khỏe mạnh, có đời sống bình thường.

 

Phải có một tình yêu nghề vô cùng đặc biệt, các cô giáo mới có thể gắn bó lâu dài với các em đến như vậy. Ảnh cắt từ clip

 Cô Loan tâm sự, ngay từ đầu thấy trung tâm được xây dựng, cô đã xin vào làm tình nguyện, về sau trung tâm trợ cấp thêm cho cô mỗi tháng 300 nghìn đồng.

Cô Loan gắn bó với trung tâm ngay từ những ngày đầu. Ảnh cắt từ clip

Món quà lớn nhất mà cô Loan nhận được là bức tranh chân dung vẽ chì. Cô không ngờ được những em nhỏ thiệt thòi lại có thể vẽ đẹp như thế. Ngày 20/11 này ở trường Hữu Nghị, dù không có cờ hoa rực rỡ nhưng thầy trò đều rất nô nức. Các em nhỏ đã dành những số tiền ít ỏi vài ba ngàn đồng để mua hoa tặng các cô.

Bức tranh chân dung vẽ chì được cô Loan rất trân trọng. Ảnh cắt từ clip

Chứng kiến tình người sâu đậm ở nơi đây, những người thực hiện chương trình đã bật khóc. Ê-kíp thực hiện “Ngày thầy trò” cho biết, ngoài đoạn phóng sự xúc động tại làng trẻ Hữu Nghị, chương trình còn hội tụ rất nhiều những câu chuyện như thế, là những câu chuyện đầy cảm động của lớp mầm non miền núi với cô giáo cắm bản, tình thầy trò xưa và nay ở trường quốc học Huế, cuộc sống và học tập của những đứa trẻ mồ côi ở Trung tâm chăm sóc người già và hỗ trợ tài năng trẻ chùa Phật Tích...

Cùng với đó, chương trình cũng sẽ có những cuộc toạ đàm về đạo nghĩa thầy trò suốt chiều dài lịch sử nước Việt với sự tham dự của nhiều nhân vật nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội như nhà sử học Dương Trung Quốc, giáo sư Ngô Bảo Châu, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh,...

Cầu truyền hình “Ngày thầy trò” sẽ được phát sóng đồng thời trên khoảng 20 kênh truyền hình, trong đó có 7 kênh truyền hình của Mobi TV và các kênh truyền hình lớn trên toàn quốc như VTC2, Truyền hình Nhân dân, ANTG, An Viên,... 

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news