Tin mới

Ngày ấy - bây giờ của những tuyệt sắc giai nhân Việt xưa

Thứ hai, 05/10/2015, 12:02 (GMT+7)

Nữ tài tử Kiều Chinh, Hoa hậu Thu Trang, NSND Trà Giang, Thẩm Thúy Hằng được mệnh danh là những tuyệt sắc giai nhân Việt xưa khi sở hữu nhan sắc "nghiêng nước nghiêng thành" khiến nhiều người ao ước.

Nữ tài tử Kiều Chinh, hoa hậu Thu Trang, NSND Trà Giang, Thẩm Thúy Hằng được mệnh danh là những tuyệt sắc giai nhân Việt xưa khi sở hữu nhan sắc "nghiêng nước nghiêng thành" khiến nhiều người ao ước.

[mecloud]N3zGB7lAln[/mecloud]

Nữ tài tử Kiều Chinh

Kiều Chinh tên thật là Nguyễn Thị Chinh sinh năm 1937 tại Hà Nội. Năm lên 6 tuổi, mẹ mất, Kiều Chinh sống với cha. Lớn lên thì xa cha, một mình vào Nam lập nghiệp. Kiều Chinh lấy chồng từ năm 17 tuổi khi mà nhan sắc đang ở đỉnh cao.

Bộ phim đầu tiên của nữ diễn viên Kiều Chinh là "Hồi chuông Thiên Mụ". Sở hữu nhan sắc nổi bật, diễn xuất ấn tượng, ngay lập tức Kiều Chinh trở thành cái tên được nhiều đạo diễn săn đón.

Vẻ đẹp đậm chất Á Đông của bà nhanh chóng lọt "mắt xanh" của các nhà làm phim Hollywood. Năm 1975, bà sang Mỹ định cư, và bắt đầu bước chân vào Hollywood.

Nữ tài tử Kiều Chinh ngày ấy - bây giờ. Ảnh internet

Với nhan sắc xinh đẹp, khuôn mặt thánh thiện, sang trọng và khả năng nói tiếng Anh lưu loát, Kiều Chinh nhanh chóng gây dựng tiếng vang với hàng loạt bộ phim như : “Mưa rừng”, “Ngàn năm mây bay”, “Người tình không chân dung”, “Chờ sáng”, “Chiếc bóng bên đường”...

Nữ tài tử để lại nhiều ấn tượng với bộ phim do Mỹ sản xuất “Chuyện năm Dần” (Year Of The Tiger). Trong bộ phim này, Kiều Chinh kết hợp cùng nam tài tử nổi tiếng Marshall Thompson.

Năm 1971, vượt qua nhiều người đẹp điện ảnh của Ấn Độ, Kiều Chinh đã giành được vai vai công chúa Kamar Souria trong bộ phim “Inside Out”. Năm 1973 Kiều Chinh đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Đại hội điện ảnh Á Châu tại Đài Bắc.

Kiều Chinh sở hữu khối lượng phim khổng lồ khi tham gia hơn 100 bộ phim và chương trình truyền hình của Mỹ. Bà lọt vào danh sách 50 diễn viên làm khán giả khóc nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh.

Được biết năm 2012, bà trở về Việt Nam tham gia  bộ phim "Ngọc Viễn Đông" của đạo diễn Việt kiều Cường Ngô.

Đến nay, Kiều Chinh vẫn được nhắc đến như một trong những tuyệt sắc giai nhân của điện ảnh Việt Nam và cống hiến hết mình với đam mê nghệ thuật. Giai nhân Sài Gòn một thuở hiện vẫn sinh sống tại Canada.

Hoa hậu Công Thị Nghĩa

Hoa hậu Công Thị Nghĩa hay còn gọi là Hoa hậu Thu Trang. Bà sinh năm 1932 ở Hà Nội.Học xong tiểu học, bà theo gia đình vào Sài Gòn sinh sống.

Năm 1955, bà tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam nhân lễ kỷ niệm Hai Bà Trưng, tại rạp hát Lido ở khu Chợ Lớn. Với nhan sắc xinh đẹp, sắc sảo, Công Thị Nghĩa xuất sắc vượt qua hàng loạt nhan sắc, Thu Trang đăng quang vương miện Hoa hậu. Bà cũng được xem là Hoa hậu đầu tiên ở Việt Nam.

Nhan sắc của bà từng đi vào trong thơ ca của thi sĩ Bùi Giáng. Hoa hậu Thu Trang được xem là một trong những giai nhân là điêu đứng nhiều chàng trai thời đó.

Nhan sắc "nghiêng nước nghiêng thành" một thời của Hoa hậu Thu Trang. Ảnh internet

Sau thời điểm đăng quang Hoa hậu, sự nghiệp của Công Thị Nghĩa lên như "diều gặp gió". Trong lúc sự nghiệp  đang thăng hoa thì bất ngờ sóng gió ập đến. Bà bỗng trở thành người phụ nữ "không chồng mà chửa".

Dưới áp lực của dư luận, Hoa hậu Thu Trang lui về "ở ẩn" sinh con.

Năm 1961, Hoa hậu Thu Trang sang Pháp Sang Pháp, bà không tham gia bất cứ hoạt động nghệ thuật cũng như điện ảnh nào. Thay vào đó, bà quay trở lại thú đam mê thời con gái là viết và nghiên cứu lịch sử và trở thành tiến sĩ sử học tại Đại học Paris VII. Hiện tại, hoa hậu Thu Trang đã hơn 70 tuổi và định cư tại Pháp.

Thu Trang cũng từng xuất phát rất nhiều sách về Việt Nam. Chính vì thế, nhiều người biết về bà với vai trò là Tiến sĩ sử học hơn thay vì nàng hoa hậu Việt Nam một thời.

NSND Trà Giang

NSND Trà Giang (sinh năm 1942 tại Quảng Ngãi). Bà được xem là tuyệt sắc giai nhân của điện ảnh cách mạng Việt và là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất màn ảnh Việt những năm 79, 80 của thế kỷ 20.

Trà Giang - tuyệt sắc giai nhân của điện ảnh cách mạng Việt. Ảnh internet

NSND Trà Giang sở hữu gương mặt xinh đẹp với các đường nét thanh tú, nụ cười rạng rỡ... Nhan sắc của bà là mục tiêu săn đón của các đạo diễn thời đó.

Không chỉ xinh đẹp, Trà Giang còn chinh phục được khán giả bởi khả năng diễn xuất của mình. Sự nghiệp điện ảnh của bà là một minh chứng cho một thế hệ diễn viên tài năng, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả yêu điện ảnh Việt Nam thời kỳ đầu.

Những bộ phim để lại tên tuổi của NSND Trà Giang như: "Một ngày đầu thu" của đạo diễn Huy Vân, Chị Tư Hậu, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Dòng sông hoa trắng. Trong đó, với bộ phim "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm", với vai Dịu Trà Giang nhận giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan Phim Quốc tế Moskva năm 1973.

Hiện nay, bà không còn nhận lời đóng phim nhưng vẫn tham gia các sự kiện liên hoan phim, các lễ trao giải thường niên của Hội điện ảnh.

Thẩm Thúy Hằng

Thẩm Thúy Hằng tên thật Nguyễn Kim Phụng, sinh năm 1941 ở Hài Phòng. Sở hữu một nhan sắc được xem là tuyệt đỉnh giai nhân lúc bấy giờ, Thẩm Thúy Hằng khiến người đối diện bị cuốn hút bởi nét đẹp sắc sảo mà tự nhiên của mình.

Nhan sắc của Thẩm Thúy Hằng được xem là chuẩn mực của sắc đẹp. Xinh đẹp và tài năng, bà nhanh chóng vươn xa ra khu vực châu Á khi được nhiều nhà sản xuất ở các nước như Hoa Kỳ, Thái Lan, Hồng Kông, Nhật Bản, Đài Loan… mời hợp tác.

Cho đến những năm 1958, 1964 hay 1972, 1974... bà vẫn giữ vững phong độ về nhan sắc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nhan sắc một thời của Thẩm Thúy Hằng

Vai diễn để lại thành công trong sự nghiệp của bà là Tam Nương trong phim "Người đẹp Bình Dương" – một bộ phim đen trắng của hãng Mỹ Vân (1958, NSND Năm Châu đạo diễn). Bộ phim đã đêm tên tuổi của Thẩm Thúy Hằng nổi lên như một ngôi sao điện ảnh thực thụ và chinh phục hoàn toàn sự hâm mộ của khán giả màn ảnh rộng lúc bấy giờ. Tên tuổi của bà hot hơn bao giờ hết, nhiều hãng phim mời bà với giá cát-xê cao ngất ngưởng. Thậm chí có hãng phim sẵn sàng trả cho bà cát-sê đến 1 triệu đồng cho 1 vai diễn (tương đương 1 kg vàng 9999 thời bấy giờ).

Về số lượng phim, bà đóng gần 60 bộ phim và khép lại con đường nghệ thuật của mình bằng vai diễn cuối cùng trong vở kịch "Lôi Vũ".

Không chỉ thành công trong lĩnh vực điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng còn gây tiếng vang trong nhiều lĩnh vực khác như: kịch nói, cải lương, tân nhạc, sản xuất phim.

Năm 1975, bà từ giã sự nghiệp, cùng chồng về ở ẩn và sống khép mình. Đây cũng là thời điểm người đẹp phải chống chọi với những biến dạng trên khuôn mặt mình do tác dụng của hóa chất tàn phá trong cơ thể.

Trải qua nhiều lần phẫu thuật với mong muốn lấy lại vẻ đẹp một thời, Thẩm Thúy Hằng đã thất bại. Thay vào đó, khuôn mặt biến dạng thời hiện tại đã khiến công chúng không khỏi nuối tiếc về mỹ nhân đình đám một thời.

Lần xuất hiện gần đây nhất của Thẩm Thúy Hằng là trong bữa tiệc sinh nhật của MC Thanh Bạch. Ở cái độ tuổi ngoài 70 và trải qua cuộc Phẫu thuật thẩm mỹ thất bại, Thẩm Thúy Hằng đã không giữ được nhan sắc như xưa.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news