Tin mới

Ngày ấy - bây giờ của nữ diễn viên có phong cách thời trang táo bạo thập niên 90

Chủ nhật, 25/09/2016, 15:11 (GMT+7)

Kim Xuyến được xem là nữ diễn viên có sự táo bạo trong phong cách ăn mặc trên phim ảnh những năm của thập niên 90.

Kim Xuyến được xem là nữ diễn viên có sự táo bạo trong phong cách ăn mặc trên phim ảnh những năm của thập niên 90.

Nghệ sĩ Kim Xuyến gắn liền với những vai diễn lúc nào cũng chao chát, chua ngoa, ghê gớm. Dù chỉ là những vai phụ nhưng với phong cách riêng, nghệ sĩ Kim Xuyến luôn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Năm 1980, bà được cố đạo diễn Phạm Văn Khoa mời thử vai chị Dậu trong phim “Tắt đèn” nhưng khi quay thử thì ông lắc đầu vì mắt của bà sắc và lông mày trông dữ tướng quá. Từ đó, bà gắn bó với những vai phụ hoặc vai phản diện.

Nghệ sĩ Kim Xuyến khi còn trẻ. Ảnh internet

Năm 1993, nghệ sĩ Kim Xuyến tham gia bộ phim "Canh bạc" của đạo diễn Lưu Trọng Ninh với vai phụ là cô Tâm bán phở. Đây được xem là vai diễn thành công và để lại dấu ấn trong sự nghiệp của nữ nghệ sĩ. Một ai đanh đá, chua ngoa và lẳng lơ nhưng phía sau hình ảnh ấy là vẻ đẹp của trái tim và lòng nhân hậu.

Vai chị Tâm trong "Canh bạc" được xem là vai diễn thành công của nghệ sĩ Kim Xuyến. Ảnh internet

Ngay từ những cảnh đầu tiên, cô Tâm đã để lại ấn tượng sâu sắc: Một người phụ nữ tứ tuần, phốp pháp, lẳng lơ, chao chát, bỗ bã. Điều đặc biệt nhất, ngay đầu phim, cô Tâm diện 1 chiếc áo 2 dây – món đồ thời trang được cho là sexy tại thời điểm bấy giờ. Sự táo bạo về phong cách thời trang thời đó của Kim Xuyến khiến nhiều đồng nghiệp khi đó bất ngờ.

Nghệ sĩ Kim Xuyến trong một bộ phim. Ảnh internet

Năm 20 tuổi nghệ sĩ Kim Xuyến kết hôn. Hai năm sau, Kim Xuyến sinh con gái đầu lòng. Ở nhà được ba tháng, bà phải gửi bé để đi diễn vì lúc đó đoàn thiếu nhiều diễn viên. Năm 1979, bà sinh bé thứ hai.

Hiện tại, bà dành nhiều thời gian bên chồng thay vì đóng phim. Ảnh internet

Hiện nay dù đã ngoài 70, số vai chính diện mà Kim Xuyến đóng vẫn chưa đếm hết 1 bàn tay, nhưng số vai phụ thì... vô biên. Bà là 1 trong số những diễn viên quen mặt nhất nhì Việt Nam. 

Do chồng yếu sau khi bị tai biến, nghệ sĩ Kim Xuyến đã dẹp mọi công việc để dành thời gian chăm lo cho chồng. Thi thoảng, bà mới nhận một số vai nhỏ, những phim được quay ở gần nhà để tiện chăm chồng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news