Tin mới

Ngày ấy và bây giờ của những MC, BTV đình đám một thời

Thứ ba, 26/05/2015, 19:12 (GMT+7)

Những MC, BTV như Kim Tiến, Lại Văn Sâm, Tạ Bích Loan... là những nhân vật luôn chiếm được tình cảm yêu mến của khán giả truyền hình cả nước.

Những MC, BTV như Kim Tiến, Lại Văn Sâm, Tạ Bích Loan... là những nhân vật luôn chiếm được tình cảm yêu mến của khán giả truyền hình cả nước.

NSƯT Kim Tiến

NSUT Kim Tiến (áo trắng) là gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình Việt

NSƯT Kim Tiến là một trong những nhân vật có tiếng vang và dành được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả truyền hình trong cả nước bởi chất giọng ấm, ngọt ngào. Đặc biệt, NSƯT Kim Tiến còn được biết đến qua giọng đọc thuyết minh cho Phim Tây Du ký.

 
NSUT Kim Tiến luôn giữ được thần thái, và giọng nói truyền cảm

Hiện, bà nghỉ hưu và đảm nhận vai trò hướng dẫn, giảng dạy cho các phát thanh viên, MC trẻ. So với bức ảnh chụp năm 1985 trong một chương trình tại đài truyền hình Budapes cách đây tròn 30 năm, ở độ tuổi ngoài 60, nghệ sĩ Kim Tiến vẫn giữ được nét duyên dáng và vẻ đẹp mặn mà. Mỗi khi “giọng nói huyền thoại” ấy được cất lên, đôi mắt đa cảm nhìn sâu vào người đối diện thì người ta vẫn nhận ra là Kim Tiến.

Nhà báo Lại Văn Sâm

Nhà báo Lại Văn Sâm được khán giả yêu mến bỏi lối dẫn dắt tự nhiên, dí dỏm và thông minh

Lại Văn Sâm (1958) là nhà báo, MC, biên tập viên nổi tiếng của Đài truyền hình Việt Nam. Ông gắn bó với VTV gần 30 năm và là một trong những người đề xuất đưa các trò chơi truyền hình lên kênh VTV3.

Lại Văn Sâm được biết đến với hình ảnh một MC dí dỏm, thông minh, hòa đồng và giàu kinh nghiệm.

MC Lại Văn Sâm khi còn trẻ
MC Lại Văn Sâm trong chương trình "Ai Là Triệu Phú"

Ngày 5 tháng 10 năm 2008, Lại Văn Sâm được nhận giải thưởng "Người dẫn chương trình gameshow được yêu thích nhất" của Đài Truyền hình Việt Nam, kết quả của cuộc bầu chọn do Tạp chí Truyền hình tổ chức.

Theo tin tức, hiện tại, nhà báo Lại Văn Sâm đang là Trưởng Ban Sản xuất các chương trình giải trí trên VTV.

Nhà báo Tạ Bích Loan

Tạ Bích Loan (ở giữa) khi còn trẻ

Khác với nhiều nữ BTV, Tạ Bích Loan cuốn hút công chúng không phải bằng ngoại hình xinh đẹp, giọng nói ngọt ngào mà từ nét mặt đến lời nói của chị luôn toát lên vẻ thông minh, gần gũi và cương quyết. Từ khi mới là người dẫn chương trình, chị luôn tiên phong trong việc tìm tòi những ý tưởng sáng tạo, nhạy bén với thực tế nghề nghiệp.

Hiện cô là giám đốc VTV6

Nhà báo Tạ Bích Loan từng là MC của nhiều chương trình nổi tiếng như Bảy sắc cầu vồng, Đường lên đỉnh Olympia, Người đương thời, Khởi nghiệp...

Hiện tại, cô đảm nhiệm trọng trách Giám đốc kênh truyền hình VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam.

MC Diễm Quỳnh

Xem video MC Diễm Quỳnh tái xuất trong trò chơi âm nhạc

[mecloud]eaVbMxF4Qk[/mecloud]

Diễm Quỳnh và Anh Tuấn là cặp đôi dẫn chương trình ăn ý một thời

MC Diễm Quỳnh là một trong những những MC nổi tiếng của đài truyền hình Việt Nam. Không chỉ trong sự nghiệp luôn thành công, Diễm Quỳnh còn là một người phụ nữ hạnh phúc với cuộc sống gia đình của mình.

Hiện Diễm Quỳnh đang là phó trưởng ban VTV6

MC Diễm Quỳnh bước chân vào ngành truyền hình từ năm 1997 ngay sau khi lấy được bằng thạc sỹ tại Bắc Kinh và về nước làm việc. Cô có thể nói thành thạo 3 thứ tiếng Anh, Trung và Nga.

Từ khi đã trở thành một nhân sự cao cấp của VTV, Diễm Quỳnh ít lên truyền hình với vai trò MC hơn vì nhận trách nhiệm là phó trưởng ban của VTV6, nhưng điều đó cũng khiến cô cảm thấy hạnh phúc hơn vì tuy có vất vả nhưng lại có nhiều thời gian dành cho ông xã và con gái.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news