Tin mới

"Ngày chủ nhật nóng bỏng" trên báo Việt

Thứ hai, 12/05/2014, 10:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Có lẽ chưa bao giờ làn sóng đấu tranh qua biểu tình về việc\nTrung Quốc ngang nhiên xâm phạm vùng lãnh hải của Việt Nam lại trào dâng ngút trời như những ngày tháng 5 rực lửa này.

 


(Tinmoi.vn) Có lẽ chưa bao giờ làn sóng đấu tranh qua biểu tình về việc Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm vùng lãnh hải của Việt Nam lại trào dâng ngút trời như những ngày tháng 5 rực lửa này.

 

Sáng chủ nhật, ngày 11/5 trên khắp các trang báo là những bài viết về hàng vạn người dân trên khắp cả nước xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép vi phạm chủ quyền Việt Nam.

Trên Báo Tuổi trẻ Online có bài: Ngày chủ nhật nóng bỏng của trái tim Việt

Chủ nhật (11-5) thật sự là ngày cuối tuần nóng bỏng ở nhiều tỉnh thành.  Nóng vì cái nắng chói chang mùa hè, vì những tin tức về sự leo thang của Trung Quốc và vì sức nóng tỏa ra từ những cuộc mittinh, tuần hành của người dân.

Tình hỉnh mới nhất về Biển Đông: Ngày chủ nhật nóng bỏng trên báo Việt

Người dân Hà Nội giương cao các trang báo Tuổi Trẻ trước Đại sứ quán Trung Quốc

Người lao động có bài: Sục sôi tinh thần yêu nước

Ngày 11-5, tại Hà Nội, TP HCM và nhiều tỉnh, thành trong cả nước, hàng triệu người dân mọi tầng lớp đã tổ chức mít tinh phản đối Trung Quốc xâm lấn lãnh hải Việt Nam.

Tình hỉnh mới nhất về Biển Đông: Ngày chủ nhật nóng bỏng trên báo Việt

Hàng ngàn người dânTP Hà Nội, TP HCM tập trung biểu thị tinh thần yêu nước, phản đối Trung Quốc

Một bầu không khí sôi sục, biểu ngữ rợp trời trước Nhà hát TP HCM. Đoàn người giương cao biểu ngữ và hô vang các khẩu hiệu “Việt Nam muôn năm”, “Việt Nam đoàn kết”, “Công lý, hòa bình và ổn định trên biển Đông”, “Đoàn kết dân tộc là sức mạnh”, “Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”, “Chung sức bảo vệ biển đảo Việt Nam”, “Kiên quyết phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam”...

Trên trang nhất của Báo điện tử Thanh Niên có bài: Người dân tuần hành phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam

Sáng nay 11.5, hàng ngàn người dân cả nước tiếp tục xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.

Người dân giương cao biểu ngữ phản đối những hành động ngang ngược của Trung Quốc

Tiền phong Online: Người dân ba miền tuần hành phản đối Trung Quốc

Sáng 11/5, dưới cái nắng như đổ lửa, hàng chục nghìn người dân khắp 3 miền sục sôi xuống đường tuần hành, phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan HD981 trái phép trên biển Việt Nam, đưa tàu vũ trang chèn ép ngư dân, bày tỏ lòng yêu nước, đoàn kết xung quanh Đảng, Chính phủ để bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên TPHCM xuống đường tuần hành do Hội Luật gia TP tổ chức, phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam

Những tiếng hô đều, to và mạnh mẽ, thể hiện ý chí sắt đá của người dân như “Trường Sa của Việt Nam, Hoàng Sa của Việt Nam”, “Kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ”...

Nhiều biểu ngữ được giương cao: “Chủ quyền là thiêng liêng không thể xâm phạm”, “Trung Quốc hãy tuân thủ luật quốc tế”, “Trung Quốc rút ngay giàn khoan khỏi Việt Nam”...

Trên Vnexpress có bài: Hà Nội - Đà Nẵng - Sài Gòn đồng lòng bảo vệ chủ quyền đất nước

Sáng 11/5, hàng nghìn người dân Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng đã tập trung và diễu hành qua nhiều con phố phản đối hành động của Trung Quốc đưa trái phép giàn khoan Haiyang Shiyou-981 (Hải Dương-981) vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Hô vang khẩu hiệu phản đối Trung Quốc

Bài trên Dân trí: Sóng dâng không chỉ ở Biển Đông - Sóng trào trong lòng người Việt

Có lẽ chưa bao giờ làn sóng đấu tranh qua biểu tình về việc Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm vùng lãnh hải của Việt Nam lại trào dâng ngút trời như những ngày tháng 5 rực lửa này.

Người Việt tuần hành phản đối Trung Quốc tại Séc ngày 11/5
 

Cũng trên Dân trí có bài: Người dân ba miền xuống đường phản đối Trung Quốc

Tại Hà Nội, dòng người tập trung trước cửa Đại sứ quán Trung Quốc ngày một đông, yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan Hải Dương - 981 khỏi vùng biển Việt Nam. Tại Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, TP HCM, người dân cùng xuống đường...



Báo điện tử Vietnamnet có bài: Người Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM xuống đường

Sáng sớm chủ nhật, đông đảo người dân Hà Nội tập hợp trước Đại sứ quán TQ để phản đối giàn khoan trái phép Hải Dương-981 (tên tiếng Anh: Haiyang Shiyou-981). Ở TPHCM, địa điểm là trước Nhà hát TP, đường Đồng Khởi.

Người dân tuần hành phản đối Trung Quốc đưa giàn khoa trái phép vào Việt Nam 

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news