Tin mới

Ngày Drogba trở lại Stamford Bridge

Thứ ba, 18/03/2014, 10:58 (GMT+7)

Đêm nay với Didier Drogba sẽ ngập tràn cảm xúc. “Voi rừng” sẽ trở lại sân Stamford Bridge, nơi đã nâng bước tên tuổi và giúp anh trở thành một trong những chân sút hàng đầu thế giới.

Đêm nay với Didier Drogba sẽ ngập tràn cảm xúc. “Voi rừng” sẽ trở lại sân Stamford Bridge, nơi đã nâng bước tên tuổi và giúp anh trở thành một trong những chân sút hàng đầu thế giới.

Trong cuộc phỏng vấn rên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Châu Âu uefa.com trước trận này, Drogba nói rằng anh đang rơi vào những cung bậc cảm xúc trái chiều khi trở lại Chelsea. Một mặt, Drogba cảm thấy hạnh phúc khi gặp lại đội bóng thân yêu với những người bạn cùng chiến tuyến trước đây. Mặt khác, chân sút vừa bước sang tuổi 36 cách đây ít ngày nói rằng điều này đem đến tâm trạng khó xử. Đơn giản là Chelsea đã cho anh quá nhiều thứ, từ trải nghiệm ở những trận cầu đỉnh cao, cơ hội đối đầu với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đến những danh hiệu.

Thật ra, cảm xúc của Drogba đã được bộc lộ ngay từ tháng 12, thời điểm lá thăm đưa Galatasaray của anh chạm trán Chelsea. Ngay sau khi biết được thông tin, tiền đạo người Bờ Biển Ngà viết trên tài khoản Instagram cá nhân của mình: “Một lá thăm tuyệt vời. Tôi là người hạnh phúc nhất ở giải đấu này”. Nhưng khi trở lại nước Anh, nó mới thật sự dâng đến cao trào.

Drogba nhớ Chelsea, và ngược lại, các cổ động viên đội chủ sân Stamford Bridge cũng nhớ anh. Trong 8 năm phục vụ, từ 2004 đến 2012, Drogba đã ghi được không ít bàn thắng quan trọng, đem lại vinh quang cho Chelsea. Ở Premier League, thành tích tốt nhất của Drogba là ghi được 29 bàn cho Chelsea trong mùa giải 2009-10, mùa bóng gần nhất họ vô địch. Drogba còn lập nên một thành tích đáng tự hào khác: ghi bàn trong 4 trận chung kết Cúp FA của Chelsea trên sân Wembley. Nhưng chiến tích này thì không một cổ động viên Chelsea nào quên được: anh là tác giả bàn gỡ hòa, đồng thời thực hiện chính xác quả sút luân lưu cuối cùng trong trận chung kết Champions League mùa bóng 2011-12 giữa Chelsea và Bayern Munich. Đến bây giờ, vị trí trung phong của Chelsea vẫn chưa có ai đủ sức lấp vào khoảng trống Drogba để lại. Phong độ đáng thất vọng của Torres, Eto’o và Demba Ba chỉ khiến nỗi nhớ Drogba thêm chồng chất.

Không chỉ có những khán đài ở Stamford Bridge, Drogba còn nhớ cả Jose Mourinho nữa. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà thường xuyên coi Mourinho như là người cha thứ hai của mình. Anh từng nói rằng: “Ông ta (Mourinho) có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi, chính ông ta là người thay đổi cuộc đời tôi. Ông ta luôn biết cách quan tâm các cầu thủ và phát huy tối đa năng lực của họ”. Dù hai người đã ở đôi bờ chiến tuyến, họ vẫn thường xuyên liên hệ với nhau. Chính chiến lược gia người Bồ Đào Nha là người đưa ra lời khuyên để Drogba đến chơi bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tất nhiên, Drogba biết được nhiệm vụ của anh giờ đã khác, đó là phải giúp Galatasaray vượt qua Chelsea. Nhưng dù kết quả ra sao, sân Stamford Bridge và Jose Mourinho vẫn sẽ nồng nhiệt đón chào một gương mặt thân quen.

Video trận lượt đi giữa Galatasaray và Chelsea

Đ.Hùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mourinho Galatasaray