Tin mới

“Ngày hội chăm sóc xe khách” lần đầu tiên tại Việt Nam

Thứ năm, 25/06/2015, 09:05 (GMT+7)

Chiều ngày 24/6, “Ngày hội chăm sóc xe khách” lần đầu tiên tại Việt Nam đã được tổ chức tại bến xe Giáp Bát, Hà Nội.

Chiều ngày 24/6, “Ngày hội chăm sóc xe khách” lần đầu tiên tại Việt Nam đã được tổ chức tại bến xe Giáp Bát, Hà Nội.

Chương trình nhằm nâng cao ý thức và kiến thức cho những người trực tiếp vận hành xe khách, xe buýt cũng như hỗ trợ bảo dưỡng, kiểm tra kỹ thuật cho các tài xế.

Đây là hoạt động do công ty Bệnh viện ôtô, công ty TNHH kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam phối hợp tổ chức. Ngoài ra, chương trình còn được hỗ trợ bởi công ty GS Việt Nam và 3M Việt Nam.

Ngày hội đã mang lại kiến thức về chăm sóc xe và lái xe an toàn cho hàng trăm tài xế.

Chương trình nhận được sự quan tâm và tham gia của hàng trăm tài xế và chủ xe cùng sự có mặt của khoảng 50 nhà báo, phóng viên đến tham gia sự kiện. Tại chương trình, tài xế được bảo dưỡng xe, tư vấn miễn phí.

Video: “Ngày hội chăm sóc xe khách” diễn ra tại TP.HCM

[mecloud]iziUERFGC7[/mecloud]

Phát biểu tại chương trình, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam - Ông Hiroyuki Saito nói: “Tại Việt Nam, kỹ năng lái xe an toàn và chăm sóc xe, lốp xe của các tài xê, chủ xe chưa thực sự tốt. Mục đích của chương trình là mang lại kiến thức về chăm sóc xe và lốp xe cho tài xế. Qua đó, phần nào giúp giảm thiểu tai nạn.”

Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam - Ông Hiroyuki Saito.

Ông Trần Hồng Minh – Tổng GĐ Bệnh viện ôtô cho biết: Xe khách và xe buýt được sử dụng nhằm hạn chế phương tiện cá nhân, đặc biệt là lượng xe máy ở Việt Nam. Nhóm phương tiện giao thông này còn góp phần cải thiện an toàn giao thông, tăng lợi ích kinh tế xã hội và một phần cải thiện môi trường. Tuy nhiên, những Tai nạn giao thông của nhóm xe này trong thời gian qua đã phản ánh ý thức chưa đúng mực của các bác tài khi vận hành xe cũng như việc chưa được trang bị những kiến thức cần thiết về loại hình giao thông này.

Chương trình sẽ cung cấp kiến thức lái xe an toàn đến các tài xế, phụ lái, chủ doanh nghiệp kinh doanh xe khách thông qua những hoạt động trực quan, sinh động cùng những phần quà có giá trị. Những tình huống nguy hiểm trong quá trình lưu thông xe khách sẽ được mô phỏng qua phim tư liệu, giúp các bác tài rút kinh nghiệm và tự trang bị kỹ năng cần thiết trong những tình huống hoạt động hằng ngày của xe và những tình huống bất ngờ trên đường.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết chương trình Ngày hội chăm sóc xe khách lần đầu tiên tại Việt Nam, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia bày tỏ mong muốn có một ngày đặc biệt dành riêng cho các tài xế ở Việt Nam. Theo ông, đây sẽ là dịp để ghi nhận những cố gắng và tôn vinh các “bác tài” luôn tâm huyết với nghề và luôn đề cao sự cẩn thận khi họ luôn nắm trong tay sinh mạng của hàng chục, và có thể là hàng trăm người trên đường.

KTV chăm sóc cho xe khách tại bến xe Giáp Bát.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, chiếm 80% nguyên nhân gây tai nạn giao thông chính là kiến thức cũng như ý thức của người điều khiển phương tiện. Với xe khách, có không ít trường hợp lái xe ngủ quên trên vô lăng, không làm chủ được tốc độ, lấn tuyến hay cố tình chở quá số lượng hành khách quy định, hay không hiểu rõ về áp suất lốp khi xe không tải hoặc đầy tải. Kiến thức và ý thức của những tài xế trực tiếp cầm lái và phụ lái đang là một mối e ngại khi những tai nạn giao thông liên quan đến xe khách ngày một tăng lên.

Với lý do cấp thiết nói trên, Bridgestone Việt Nam và Bệnh viện Ôtô đã tiên phong tổ chức “Ngày hội chăm sóc xe khách – Bus Care day” đầu tiên tại Việt Nam. Kiến thức lái xe an toàn đã được chương trình chuyển tải đến các tài xế, phụ lái, chủ doanh nghiệp kinh doanh xe khách thông qua những hoạt động đầy trực quan, sinh động cùng những phần quà có giá trị. Những tình huống nguy hiểm trong quá trình lưu thông xe khách sẽ được mô phỏng qua phim tư liệu, giúp các bác tài rút kinh nghiệm và tự trang bị kỹ năng cần thiết trong những tình huống hoạt động hằng ngày của xe và những tình huống bất ngờ trên đường.

Đức Thuận

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news