Tin mới

Ngày HTC One M9 ra mắt: Còn gì để chờ đợi?

Thứ sáu, 27/02/2015, 08:42 (GMT+7)

HTC One M9 đã được giới thiệu trong đoạn clip 4 phút tung trên mạng mới đây. Tuy nhiên ông Jeff Gordon lại thông báo HTC còn điều bất ngờ vào ngày 1/3

  • Jeff Gordon

    Tạm dịch: “Bạn còn chưa biết đến phần hay nhất của sự kiện ngày 1/3 đâu”

    Đoạn video là giả?

    Trong trường hợp này, đoạn video bạn được xem chỉ là một sản phẩm nhằm đánh lạc hướng và nó không có (hoặc có thể có ít) liên hệ đến chiếc HTC One M9

    One M9 từ clip quảng cáo

    HTC vẫn còn “vũ khí bí mật” khác

    Đó có thể là gì, một phiên bản One M9 khác, một món phụ kiện độc đáo nào đó chăng? Nếu suy nghĩ theo hướng này thì có 2 sản phẩm tôi mong muốn được nhìn thấy nhất: tablet và smartphone mới.

    Tablet là sân chơi HTC bỏ trống lâu nay. Tablet cũ trước đây của họ cũng không mấy thành công (tablet Nexus 9 do HTC sản xuất nhưng mang nhãn Google). Đã có biết bao mong đợi rằng HTC sẽ sản xuất tablet tốt dựa trên các hình mẫu smartphone từ thời One M7 đến nay. Một chiếc tablet sang trọng, tinh tế với độ hoàn thiện cao bằng kim loại nguyên khối sẽ rất được hoan nghênh.

    Về smartphone, đã có One M9 là đại diện sáng giá nhưng tôi thích một cái gì đó đột phá hơn. Rõ ràng HTC sẽ không giới thiệu Butterfly thế hệ thứ 3 nên tôi mong đó sẽ là phiên bản chạy Windows Phone 8.1 (hay có thể là Windows 10 for Phones) của One M9. Nhưng tôi không thích một sản phẩm chỉ đơn thuần chạy Windows, HTC cần một “huyền thoại” mới.

    Tôi dùng từ “huyền thoại” vì muốn đề cập đến việc tiếp nối HD2 “huyền thoại”, smartphone chạy Windows Mobile 6.5 cuối cùng và là smartphone có khả năng chạy nhiều hệ điều hành nhất từ trước đến nay. Windows Mobile, Windows Phone, Windows RT, MeeGo, Android, Ubuntu, Firefox OS hay cả giả lập PlayStation 1 đều không làm khó được HD2.

    Về phần mềm, từ HD2, HTC cũng đã lần đầu giới thiệu bộ giao diện Sense mang làn gió mới mẻ cho một Windows Mobile đã có phần già cỗi. Đến nay Sense tiếp tục là một trong những giao diện được yêu thích trong làng Android.

    One W10

    One “W10” chẳng hạn

    Tôi hướng đến kịch bản One M9 đã “không còn là bí mật” nhiều hơn nên điều tôi mong muốn được xem nhất tại sự kiện ngày 1/3 tới đây không phải là M9 mà là sự ra mắt của một sản phẩm khác. Và cá nhân mà nói thì tôi thích một smartphone chạy Windows (bất kể là 8 hay 10) với giao diện Sense, và HTC nên cho nó khả năng chạy linh hoạt thêm một hay một vài hệ điều hành khác.

    Còn bạn, bạn cho rằng HTC “còn gì để giấu” cho ngày 1/3?

    Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HTC One M9 One M9