Tin mới

Ngày Thần tài: người dân đổ xô mua nhẫn tròn trơn

Thứ hai, 06/02/2017, 09:27 (GMT+7)

Nhu cầu mua vàng trong ngày vía Thần tài năm nay tăng mạnh hơn so với các năm trước. Và sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất là nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long.

Nhu cầu mua vàng trong ngày vía Thần tài năm nay tăng mạnh hơn so với các năm trước. Và sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng nhất là nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long.

Từ nhiều năm trở lại đây, văn hóa tín ngưỡng dân gian mua vàng cầu may vào ngày vía Thần tài mùng 10 đã trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam. Việc mua vàng đầu năm không chỉ mang ý nghĩa tâm linh cầu may mắn mà đây còn là hoạt động thiết thực nhằm tích trữ tài sản.

So với những năm trước, năm nay nhu cầu mua vàng của người dân tăng mạnh hơn. Đơn cử như tại các cơ sở kinh doanh của công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, theo đại diện BTCM, lượng khách giao dịch tại các cơ sở đều tăng lên do người dân đã biết nhiều hơn về ngày vía Thần tài và có tâm lý muốn mua vàng lấy may cho cả năm.

 

Nhằm kịp thời phục vụ nhu cầu cao của người dân, BTMC đã có sự chuẩn bị kỹ về chất lượng và số lượng sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm được khách lựa chọn nhiều như nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long có trọng lượng 0,5 chỉ; 1 chỉ; 2 chỉ và các sản phẩm mỹ nghệ vàng ta như dây chuyền; nhẫn; lắc tay hay mặt dây;...

Cụ thể, số lượng chế tác sản phẩm nhẫn tròn trơn năm nay tăng gấp 3-5 lần, tùy từng dạng sản phẩm so với năm ngoái. Sản phẩm đã được phân phối rộng rãi tại 175 địa điểm bán vàng của BTMC tại Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước.

 

Lý giải về việc khách hàng ưa chuộng sản phẩm nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long, đại diện BTMC cho biết, tên của sản phẩm giàu ý nghĩa tâm linh vì gắn liền với lịch sử nghìn năm văn hiến của thủ đô Thăng Long – Hà Nội, từ đó khách hàng quan niệm mua nhẫn sẽ gặp may mắn, hưng vượng, thành công.

Bên cạnh đó, khách mua nhẫn tròn trơn cũng tiết kiệm được tiền bạc khi không mất thêm tiền công, đặc biệt là tính thanh khoản của sản phẩm này cũng khá cao, khách hàng mua nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long có thể bán lại được ở nhiều nơi mà vẫn bảo toàn được giá trị.

Cũng vì thế mà năm nay BTMC không chế tác bản vị vàng hình con giáp ép vỉ như những năm trước vì sản phẩm bộc lộ nhiều hạn chế. Một trong số đó là việc sản phẩm con giáp có phí tiền công, phí bao bì cao do các bản vị chế tác cầu kỳ theo từng khuôn riêng, khi mua ngoài việc trả tiền theo trọng lượng sản phẩm thì khách hàng còn phải trả thêm 200.000-300.000/1 sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm này chỉ có ý nghĩa sử dụng trong 1 năm, hết năm đó nếu khách hàng bán lại sẽ bị mất giá, việc giao dịch không được phổ biến và không có tính thanh khoản cao.

Đặc biệt năm nay nhằm giúp khách hàng dễ dàng mua vàng đón lộc thần tài, BTMC đã có chương trình cho khách hàng đặt hàng, thanh toán tiền trước và nhận giấy hẹn trả vàng đúng vào ngày Thần tại tại các cơ sở kinh doanh của công ty.

Còn trong Ngày Thần tài, công ty sẽ kéo dài thời gian phục vụ khách hàng đến khi hết hàng, hết khách mới đóng cửa. Khách hàng khi đến các cơ sở của BTMC sẽ được phục vụ nước uống; đồ ăn nhé; ghế ngồi chờ, tránh trường hợp khách phải xếp hàng chờ đợi quá lâu và mệt mỏi.

Công tác an ninh trong ngày này cũng được công ty đặc biệt chú trọng. Bên cạnh đội ngũ bảo vệ của công ty thì lực lượng công an phường, công an thành phố cũng đưcọ tăng cường phối hợp để bảo vệ an toàn cho khách hàng, tránh cảnh chen lấn; móc túi làm thất thoát tài sản.

Hoài An 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news