Tin mới

Ngây thơ nghe lời công ty người mẫu bảo nhịn ăn để xương gò má lộ ra, 2 chị em sinh đôi chỉ còn da bọc xương, nằm chờ chết

Thứ bảy, 08/12/2018, 21:40 (GMT+7)

Chỉ vì tin lời của một công ty đào tạo người mẫu, hai bé gái mới 14 tuổi đang phải đối mặt với tử thần, bác sĩ cũng không còn cách nào khác để cứu chữa.

Chỉ vì tin lời của một công ty đào tạo người mẫu, hai bé gái mới 14 tuổi đang phải đối mặt với tử thần, bác sĩ cũng không còn cách nào khác để cứu chữa.

Hai chị em song sinh Daria Ledeneva và Maria Ledeneva (14 tuổi) sống tại Lipetsk, phía tây vùng Lipetsk Oblast của Nga vốn là 2 bé gái vô cùng xinh xắn với khuôn mặt đáng yêu như búp bê và thân hình khá cân đối. Cả 2 cô bé đều nặng 48kg và chiều cao vượt trội hơn hẳn so với các bạn cùng trang lứa.

Daria Ledeneva và Maria Ledeneva vốn sở hữu thân hình khá cân đối.

Vì ngoại hình cân đối nên 2 cô bé đã sớm được các công ty đào tạo người mẫu để ý đến. Bên cạnh đó, cả Daria và Maria cùng mơ ước được trở thành người mẫu nổi tiếng được nhiều người biết đến nên cặp chị em xin vào làm người mẫu cho 1 công ty ở Lipetsk.

 
 
Ngây thơ nghe lời công ty người mẫu bảo nhịn ăn để xương gò má lộ ra, 2 chị em sinh đôi chỉ còn da bọc xương, nằm chờ chết - Ảnh 3.
 

Ước mơ của Daria Ledeneva và Maria Ledeneva là trở thành những người mẫu nổi tiếng nhưng ước mơ ấy chưa kịp trở thành hiện thực thì họ đang phải nằm trong bệnh viện chờ chết.

Ngây thơ nghe lời công ty người mẫu bảo nhịn ăn để xương gò má lộ ra, 2 chị em sinh đôi chỉ còn da bọc xương, nằm chờ chết - Ảnh 4.

Cả 2 chị em đều rất tươi vui, khỏe mạnh trước khi Giảm cân đến độ chỉ còn da bọc xương.

Tuy nhiên, công ty này lại khuyên 2 cô bé rằng phải giảm cân hơn nữa để "xương gò má lộ ra mới đẹp". Vốn thích sự hoàn hảo nên Daria và Maria quyết tâm giảm cân để hoàn hảo hơn nữa. Họ sẵn sàng nhịn ăn và ép cân thật nhanh, rồi dần dần mắc chứng biếng ăn từ lúc nào không hay, cơ thể thì xanh xao, gầy gò, yếu ớt.

Trong một buổi trình diễn thời trang, Daria và Maria đột nhiên ngất lịm đi trên sàn diễn. Tại bệnh viện, cặp chị em được chẩn đoán mắc chứng chán ăn nghiêm trọng và tình trạng rất nguy kịch. Bác sĩ tiêm thuốc an thần nhưng Daria vẫn rơi vào tình trạng hôn mê. 3 ngày sau đó, cô bé tỉnh lại và cả 2 chị em được xuất viện về nhà.

Thế nhưng, tình trạng sức khỏe của cặp đôi vẫn không được cải thiện nên 1 tháng sau đó họ được đưa đến bệnh viện lớn ở thủ đô Moscow để điều trị tích cực.

Bà Natalia Ledeneva, mẹ của cặp song sinh, kể lại: "Khi ấy, công ty người mẫu bảo rằng cơ thể của Daria ổn nhưng Maria phải giảm vài kg nữa mới đẹp được. Họ còn bảo phải giảm cân để xương gò má lộ ra mới chuẩn. Vậy là cả 2 đứa nghe theo lời họ. Ban đầu chúng từ chối không ăn thức ăn rồi dần dần chỉ ăn salad, kiên quyết không ăn đồ ngọt. Tôi đã cố gắng khuyên nhủ các con nhưng không được. Khi người ta đã mắc chứng biếng ăn thì sẽ không nghe bất kỳ lời khuyên nào nữa. Căn bệnh của chúng đang xấu đi rất nhanh".

Bà mẹ vừa nói vừa lau hai hàng nước mắt: "Tôi đã cố gắng thuyết phục chúng nhưng dù tôi có làm gì đi nữa thì điều đó không dẫn đến kết quả tốt hơn".

Ngây thơ nghe lời công ty người mẫu bảo nhịn ăn để xương gò má lộ ra, 2 chị em sinh đôi chỉ còn da bọc xương, nằm chờ chết - Ảnh 5.
 
Ngây thơ nghe lời công ty người mẫu bảo nhịn ăn để xương gò má lộ ra, 2 chị em sinh đôi chỉ còn da bọc xương, nằm chờ chết - Ảnh 6.
 

Daria và Maria hiện đang ở trong một phòng chăm sóc đặc biệt. Theo các bác sĩ, tình trạng của họ rất nghiêm trọng đến nỗi trái tim họ có thể ngừng đập bất cứ lúc nào. Bác sĩ Aleksey Dobrovolsky cho biết: "Nhiệm vụ chính của các bác sĩ, trong thời điểm hiện tại, là làm mọi thứ có thể để ngăn chặn trái tim 2 cô bé ngừng đập".

Ngây thơ nghe lời công ty người mẫu bảo nhịn ăn để xương gò má lộ ra, 2 chị em sinh đôi chỉ còn da bọc xương, nằm chờ chết - Ảnh 7.
 

Điều quan trọng bây giờ là các bác sĩ đã tuyệt vọng và không thể giúp được 2 chị em. 5 ngày trước anh Maria Kokhno (29 tuổi), một nhà vận động cho các bệnh nhân rối loạn ăn uống, đã đã công khai cầu xin để 2 bé gái được giúp đỡ y tế.

Ngây thơ nghe lời công ty người mẫu bảo nhịn ăn để xương gò má lộ ra, 2 chị em sinh đôi chỉ còn da bọc xương, nằm chờ chết - Ảnh 8.
 

Anh Kokhno cho biết Maria có thể đứng dậy nhưng Daria chỉ có thể nằm 1 chỗ và thậm chí không thể ngẩng đầu lên. Bà Natalia Ledeneva đã liên lạc với người dẫn chương trình truyền hình Elena Malysheva và Viện Dinh dưỡng ở Moscow nhưng không ai có thể giúp đỡ 2 cô bé chỉ còn là "xác sống" như vậy.

(Nguồn: The Sun)

L.T

Theo Helino/ Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news