Tin mới

Ngây thơ tin lời Việt kiều quen qua Facebook, người phụ nữ bị lừa gần 1,2 tỷ đồng

Thứ ba, 09/01/2018, 15:35 (GMT+7)

Sau 2 tháng quen biết nhau qua mạng xã hội, người phụ nữ nhẹ dạ cả tin đã bị lừa tình lẫn tiền bởi người đàn ông mang mác Việt kiều Úc.

Sau 2 tháng quen biết nhau qua mạng xã hội, người phụ nữ nhẹ dạ cả tin đã bị lừa tình lẫn tiền bởi người đàn ông mang mác Việt kiều Úc.

Sáng 9/1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Q. (Thị xã Kỳ Anh) về việc bị lừa mất gần 1,2 tỷ đồng.

Theo chị Q. trình báo, hai tháng trước chị quen người đàn ông trên mạng xã hội Facebook, xưng là John Kenneth (Việt kiều Úc). Sau nhiều lần trò chuyện, người đàn ông này ngỏ ý muốn gửi tặng chị một món quà có giá trị.

Ảnh minh họa

Đầu tháng 12/2017, có một người phụ nữ gọi điện thoại cho chị Q. xưng là nhân viên hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất, thông báo có kiện hàng từ nước ngoài gửi về với nhiều đồ vật giá trị và một lượng tiền mặt lớn, lên đến hàng triệu USD.

Theo yêu cầu của người phụ nữ trên, để nhận quà thì chị Q. phải nộp một khoản phí vận chuyển bao gồm thuế hải quan. Ngây thơ tin lời nói trên, chị Q. đã chuyển gần 1,2 tỷ đồng qua nhiều số thẻ ngân hàng khác nhau của “nhân viên hải quan”.

Nhưng chờ nhiều ngày không thấy quà của bạn trai gửi về, chị Q. mới té ngửa mình bị lừa nên mới đến trình báo công an. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news