Tin mới

Ngày Trump nhậm chức, Triều Tiên có thể phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Thứ năm, 19/01/2017, 11:21 (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc dẫn các nguồn tin quân sự cho biết, Triều Tiên đã vận chuyển phần dưới tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và có thể sẽ phóng thử nghiệm vào đúng ngày Trump tuyên thệ nhậm chức.

Truyền thông Hàn Quốc dẫn các nguồn tin quân sự cho biết, Triều Tiên đã vận chuyển phần dưới tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và có thể sẽ phóng thử nghiệm vào đúng ngày Trump tuyên thệ nhậm chức.

Tờ Chosun Ilobo dẫn nguồn tin từ cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã nâng cấp một mẫu tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Họ cũng phát hiện một số bộ phận được cho là phần đuôi của ICBM được vận chuyển. Hai bộ phận tên lửa này dài gần 15 mét, ngắn hơn so với tên lửa KN-08 và KN-14, hai loại tên lửa liên lục địa với bệ phóng di động của Triều Tiên.

"Loại tên lửa mới có chiều dài và hình dáng khác với một tên lửa Musudan thông thường. Có thể họ đang vận chuyển các bộ phận tới nơi lắp ráp", nguồn tin cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến thăm một đơn vị tên lửa. Ảnh: KCTV

Trong bài phát biểu năm mới, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói nước này đã tiến rất gần đến cuộc thử nghiệm phóng ICBM, trong khi báo nhà nước Triều Tiên cho biết vụ phóng có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có thể sẽ sớm phóng thử ICBM, trùng với thời điểm diễn ra lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump (20/1).

Các chuyên gia cho rằng tuyên bố của Bình Nhưỡng là "đáng tin" nếu xét đến chương trình phát triển tên lửa của nước này. Triều Tiên từng tiết lộ một loại tên lửa mới được cho là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa KN-08. Bình Nhưỡng cũng được cho là đã sở hữu một phiên bản tên lửa nâng cấp KN-14.

Các chuyên gia đánh giá sẽ rất khó để theo dõi và ngăn chặn việc Triều Tiên phóng thử ICBM bởi loại tên lửa này có thể di động và hoàn toàn được giữ kín cho đến khi chúng được phóng.

[mecloud]gGDSEXyH3j[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news