Tin mới

Ngày vía Thần Tài 2017: Văn khấn và những điều nên biết

Thứ bảy, 04/02/2017, 16:40 (GMT+7)

Ngày vía Thần Tài (10 tháng Giêng Âm lịch) được biết đến là ngày mua vàng để cầu may. Theo quan niệm dân gian, mua 5 chỉ vàng để cầu Tài, mua 2 chỉ vàng cầu Phát và 1 chỉ để cầu Lộc.

Ngày vía Thần Tài (10 tháng Giêng Âm lịch) được biết đến là ngày mua vàng để cầu may. Theo quan niệm dân gian, mua 5 chỉ vàng để cầu Tài, mua 2 chỉ vàng cầu Phát và 1 chỉ để cầu Lộc.

Theo tín ngưỡng của cha ông ta từ xưa, người dân luôn muốn năm mới được may mắn, công việc thuận lời, tài lộc ngập đầy, tiền bạc rủng rỉnh. Do đó, vào ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm, người dân thường chọn làm ngày để lấy may khi đổ xô ra các tiệm vàng để tích trữ và cúng trên bàn thờ Thần tài. Ngoài ra những vật phẩm phong thủy như cóc ngậm tiền, đá Phong thủy...

Những lưu ý trong ngày Thần Tài

Nên lau dọn bàn thờ, chuẩn bị đồ cúng và làm lễ đón thần tài chu đáo để nhận được tài lộc trong năm mới. Ảnh: Internet

- Lau dọn bàn thờ: Để việc thờ cúng trong ngày vía Thần Tài được suôn xẻ, gia chủ nên lau dọn thật sạch sẽ và việc lau dọn này nên được thực hiện hàng ngày.

- Chuẩn bị đồ cúng: Sắm mâm cỗ mặn với cỗ tam sên. Vào ngày thường, người ta thường cúng hoa quả, đồ chay, còn trong ngày vía Thần tài, người ta thường cúng mặn với cỗ tam sên gồm thịt, tôm , trứng luộc. Ngoài ra còn thêm trái cây ngũ quả, 5 nén nhang, đèn cầy, rượu, gạo, muối, vàng bạc đai....

- Lễ đón Thần tài: Từ sáng ngày mùng 10, các gai đình có nhiều hoạt động biểu hiện sự chào đón thần tài như tắm rửa sạch sẽ, mặc quần áo chỉnh tề, mở các cửa nhà, cửa đối diện hướng Tây (hướng tài lộc) để đón nhận nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho cả gia đình. 

Văn khấn cúng thần tài

- Kính lạy ngài Hoàng Thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

- Con kính lạy ngài Đông Trù Tư mệnh Táo phủ Thần quân.

- Con kính lạy Thần Tài vị tiền.

- Con kính lạy các ngài Thần linh, Thổ địa cai quản trong xứ này.

Tín chủ con là:…………………………………Tuổi:…………………..

Ngụ tại………………………………………………………………………..

Hôm nay là ngày…….tháng…….năm…………………(âm lịch).

Tín chủ con thành tâm sửa biện, hương hoa, lễ vật, kim ngân, trà quả và các thứ cúng dâng, bầy ra trước án kính mời ngài Thần Tài tiền vị và chư vị tôn Thần.
Cúi xin Thần Tài thương xót tín chủ, giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật phù trì tín chủ chúng con an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, gia đạo hưng long thịnh vượng, lộc tài tăng tiến, tâm đạo mở mang, sở cầu tất ứng, sở nguyện tòng tâm.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ cúi xin được phù hộ độ trì.

Phục duy cẩn cáo!

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news