Tin mới

Nghệ An: Bé trai sơ sinh của sản phụ bị chó dại cắn đã tử vong

Thứ tư, 22/06/2016, 16:44 (GMT+7)

Mặc dù được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Nghệ An tận tình chăm sóc, cứu chữa nhưng bé trai sơ sinh của sản phụ bị chó dại căn đã không qua khỏi.

Mặc dù được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Nghệ An tận tình chăm sóc, cứu chữa nhưng bé trai sơ sinh của sản phụ bị chó dại căn đã không qua khỏi.

Theo tin tức từ Bệnh viện đa khoa Nghệ An, vào ngày 21/6, bé trai sơ sinh con của sản phụ Nguyễn Thị Tin (32 tuổi), nạn nhân tử vong do bị cho dại cắn đã qua đời. Nguyên nhân khiến cháu bé tử vong được cho là do sốc, nhiễm khuẩn.

Trước đó, vào ngày 9/6, sản phụ Nguyễn Thị Tin (32 tuổi, xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) có biểu hiện lên cơn dại, nên được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

Nghệ An: Bé trai sơ sinh của sản phụ bị chó dại cắn đã tử vong. Ảnh báo VnExpress

Người nhà bệnh nhân cho biết, khi sản phụ Tin mang thai tháng thứ 3 đã bị chó cắn, nhưng lại không được tiêm vắc-xin phòng bệnh đầy đủ. 

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã thăm khám và nhận thấy, bệnh nhân Tin có các triệu chứng kích thích của lên cơn dại như sốt, mệt mỏi, chảy nhiều dãi, không nuốt được nước bọt, sợ nước, sợ gió...Xác định tỷ lệ tử vong của sản phụ này cao, ngày 10/6, các bác sĩ đã chuyển mổ cấp cứu thai nhi lấy bé trai 32 tuần tuổi, nặng 1,6kg. Sau ca mổ sản phụ đã tử vong.

Bé trai sơ sinh con sản phụ Tín được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An chăm sóc trong lồng ấp. Tuy nhiên, do sức khỏe yếu, trưa ngày 21/6, bé đã tử vong.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chó dại