Tin mới

Nghệ An: Dì lừa bán cháu ruột sang nước ngoài lấy tiền tiêu xài

Thứ ba, 23/10/2018, 15:54 (GMT+7)

Người dì nhẫn tâm lừa bán cháu ruột sang nước ngoài để lấy tiền ăn chơi mặc cho cháu mình khổ cực nơi xứ người.

Người dì nhẫn tâm lừa bán cháu ruột sang nước ngoài để lấy tiền ăn chơi mặc cho cháu mình khổ cực nơi xứ người.

Ngày 22/10, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Kha Văn Ngọc 5 năm tù, Lô Thị Thuyên 4 năm 6 tháng tù về tội mua bán người. Nạn nhân là Kha Thị T (23 tuổi), là cháu ruột của Thuyên, thông tin trên Pháp luật TP HCM.

Theo cáo trạng, vào tháng 8/2014, một người phụ nữ nhờ Kha Văn Ngọc tìm người bán sang Trung Quốc. Qua thỏa thuận, mỗi người đưa đi trót lọt, Ngọc sẽ được nhận từ 20 đến 30 triệu đồng.

Hai bị cáo tại tòa. Ảnh: An ninh thủ đô

Ngọc đồng ý và rủ Thuyên cùng tham gia chia nhau lợi nhuận. Do hám tiền, Thuyên nhận lời. Đến ngày 1/9/2014, Thuyên đến nhà cháu gái là chị T nói cần tuyển người sang Lào làm ăn với con gái của Thuyên, việc nhẹ, lương cao. Đang lúc khó khăn nên chị T. đồng ý “đi Lào làm việc”.

Sáng 2/9/2014, Thuyên giao chị T. cho Ngọc đưa xuống TP Vinh bàn giao cho Ỏn. Ỏn bắt xe khách đưa chị T. đi Móng Cái (Quảng Ninh) rồi vượt biên sang Trung Quốc giao cho một phụ nữ tên Thế.

Lúc này, chị T. mới biết mình bị lừa bán sang Trung Quốc. Sau đó, một người đàn ông đến xem mặt và mua chị T. về làm vợ với giá gần 180 triệu đồng. Sau đó, Ngọc được trả 20 triệu đồng, Thuyên 70 triệu đồng. Một thời gian sau, chị T. gọi điện về người thân thông báo chuyện mình bị lừa bán sang Trung Quốc và nói bố đến gặp Thuyên lấy 80 triệu đồng, Theo An ninh thủ đô.

Tuy nhiên, Lô Thị Thuyên chỉ đưa cho gia đình T. 53 triệu đồng. Đầu năm 2018, sau khi sinh con, tạo niềm tin cho nhà chồng chị T. xin về thăm quê và làm đơn tố cái Ngọc và Thuyên. Ngày 12/10, phiên tòa sơ thẩm hình sự được mở và Lô Thị Thuyên khai thêm một số thông tin mới. Qua xác minh, cơ quan chức năng xác nhận thông tin mà Thuyên khai không có căn cứ để xác định.

Ngày 22/10, phiên tòa tiếp tục được mở lại, trước vành móng ngựa Ngọc và Thuyên khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt các bị báo hình phạt như trên.

Về dân sự, trước khi diễn ra phiên tòa, Thuyên và Ngọc đã bồi thường cho cháu T. 63 triệu đồng. Do đó, HĐXX sơ thẩm tuyên buộc Thuyên và Ngọc phải bồi thường thêm 37 triệu đồng còn lại cho bị hại.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news