Tin mới

Nghệ An: Làm thất thoát hơn 4 tỷ đồng, GĐ Trung tâm y tế bị cách chức

Thứ bảy, 16/01/2016, 14:08 (GMT+7)

Sở Y tế Nghệ An mới đây đã có quyết định cách chức Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quế Phong vì đã làm thất thoát hơn 4 tỷ đồng trong quá trình xây dựng và mua sắm thiết bị. 

Sở Y tế Nghệ An mới đây đã có quyết định cách chức Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quế Phong vì đã làm thất thoát hơn 4 tỷ đồng trong quá trình xây dựng và mua sắm thiết bị. 

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết, ngày 15/1, ông Lưu Đình Cừ, Chánh VP Sở y tế Nghệ An cho biết Sở đã ra quyết định cách chức Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong đối với oog Mặc Văn Lâm do những sai phạm trong quá trình xây dựng và mua sắm thiết bị tại trung tâm do làm thất thoát hơn 4 tỷ đồng. 

Ông Mạc Văn Lâm đã bị đình chỉ công tác vì liên quan đến sai phạm trong quản lý xây dựng. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, thông tin trên báo Người lao động cho biết, vào tháng 10/2015, theo kết luận của Thanh tra tỉnh Nghệ An, trong thời gian còn giữ chức, ông Mạc Văn Lâm được giao trông coi, quán xuyến công trình xây dựng Trung tâm Y tế huyện Quế Phong với tổng mức đầu tư hơn 16 tỷ đồng (trong đó giá trị của công trình là hơn 10 tỷ đồng, giá trị cung cấp trang thiết bị y tế hơn 4 tỷ đồng). 

Tuy nhiên đến năm 2012, sau khi các hạng mục được đưa vào sử dụng, Sở Y tế Nghệ An đã tiến hành thanh tra, kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm làm thất thoát tiền của nhà nước với số tiền lên đến hơn 4 tỷ đồng. 

Trong đó, công trình không được thi công hạng mục hòn non bộ, bệ xử lý nước thải, đường nội bộ khong đúng... nhưng vẫn cho nhiệm thu, quyết toán làm thất thoát gần 2 tỷ đồng. 

Đặc biệt, đối với gói thầu cung cấp 63 hạng mục thiết bị mà Trung tâm y tế đặt mua tại Công ty Cổ phần thiết bị Y tế Việt Thắng (có trụ sở đường Lê Hoàn, TP Vinh) nhưng thời điểm kiểm tra chỉ có 23 thiết bị, 40 thiết bị không được cung cấp nhưng vẫn bị làm hồ sơ khống để quyết toán, qua mặt cơ quan chức năng và số tiền thất thoát lên đến hơn 2 tỷ đồng. 

Sở Y tế Nghệ An đã ra Quyết định cách chức đối với Giám đốc Trung tâm y tế huyện, ông Mạc Văn Lâm do liên quan đến sai phạm trong quản lý xây dựng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news