Tin mới

Cá voi khổng lồ hơn 7 tấn chết được người dân mai táng cẩn thận

Thứ bảy, 28/05/2016, 15:52 (GMT+7)

Hàng nghìn người dân xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã cùng nhau mai táng cẩn thận cá voi nặng hơn 7 tấn chết dạt vào bờ.

Hàng nghìn người dân xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã cùng nhau mai táng cẩn thận cá voi nặng hơn 7 tấn chết dạt vào bờ. 


Đối với các ngư dân, các voi (hay còn gọi là cá Ông) là con vật rất linh thiêng. Họ quan niệm vùng nào may mắn thì cá Ông mới dạt vào an nghỉ. Vì thế, hàng nghìn người dân ở xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã cùng nhau đưa thi thể cá voi nặng hơn 7 tấn chết ra nghĩa địa chôn cất đàng hoàng. 

Ngay từ tờ mờ sáng, nhiều người dân vùng biển có mặt tại bờ biển xóm 9B, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu để xem mai táng cá voi. Lực lượng chức năng đã huy động 3 máy cẩu, máy múc, phối hợp với hơn 100 người gồm lực lượng dân quân, quân sự xã Diễn Thịnh và lực lượng Đồn Biên phòng Diễn Thành.
 

Hàng nghìn người dân tiến hành mai táng cho cá voi hơn 7 tấn

Theo người dân địa phương, lực lượng chức năng đã phải đào sẵn một hố sâu hơn 4m, dài hàng chục mét cách bãi biển hơn 100m để chuẩn bị cho việc mai táng chú cá voi xấu số này. Được biết, vị trí chôn con cá voi này ngay cạnh 2 ngôi mộ cá voi được chôn vào năm 2013 và 2014.

Theo lãnh đạo xã Diễn Thịnh, đây là con cá voi to nhất từ trước đến nay dạt vào bờ biển của địa phương, theo ước lượng bằng mắt thường thì con cá voi này dài khoảng 10m, nặng khoảng 7 – 8 tấn. 

Người dân vùng biển nơi đây luôn coi cá voi với sự kính trọng và tiêng liêng nên họ đã lập một bàn thờ cho cá voi nặng hơn 7 tấn này. Nhiều sư thầy cùng các phật tử đã đến, cùng làm lễ an táng cho con cá voi này. 

Các thầy sư làm lễ an táng cho cá voi

Trước đó, khoảng 1h sáng ngày 27/5, người dân trong vùng đi lặn biển đã phát hiện một con cá voi dạt vào bờ biển của xóm 9B, xã Diễn Thịnh. Sự việc được trình báo chính quyền địa phương. Theo nhiều người dân ở đây, thi thể cá đã bốc mùi nên cá voi nặng hơn 7 tấn này đã chết cách đây khoảng hơn 1 tuần.

Buổi chiều cùng ngày, sau khi đưa được từ biển vào bờ, con cá voi vẫn chưa thể đưa được đến huyệt mộ bởi trọng lượng quá nặng. Xe cẩu tự hành và máy xúc được huy động nhưng vì xe hoạt động trên cát, trọng lượng cá nặng nên việc đưa cá đi chôn diễn ra rất chậm. Đến 20h ngày, việc trục vớt chôn cất cá được dừng lại vì trời tối.

Mộc Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá voi chết