Tin mới

Nghệ sĩ Hồng Nhung: 3 người đàn ông - 3 cuộc tình cay đắng!

Thứ ba, 28/03/2017, 16:38 (GMT+7)

"Vì sợ người ta nói nghệ sĩ cải lương thay chồng đổi vợ như quần áo nên với ai tôi cũng cố níu kéo...", nghệ sĩ Hồng Nhung kể về tình duyên lận đận của mình.

"Vì sợ người ta nói nghệ sĩ cải lương thay chồng đổi vợ như quần áo nên với ai tôi cũng cố níu kéo...", nghệ sĩ Hồng Nhung kể về tình duyên lận đận của mình.

"Duyên phận của tôi không may mắn như người ta, vui ít, khổ nhiều. Tôi luôn dặn lòng, mình là phụ nữ không được lấy nhiều chồng nhưng dường như mọi thứ đều do trời đưa đẩy, sắp đặt...", nghệ sĩ Hồng Nhung mở đầu câu chuyện về đời tư của mình như thế!

Tiếng sét ái tình với nghệ sĩ Linh Tâm 

Tôi hát hay từ năm 8 tuổi. Cứ mỗi sáng rang cơm nguội ăn, tôi lại ngồi hát nghêu ngao cho cả xóm nghe. Ai cũng khen tôi có chất giọng. 14 tuổi tôi theo anh Vũ Linh đi hát. 16 tuổi được hát đào chánh. 

Tôi nổi tiếng trước cả anh 5 Vũ Linh nhưng sau này sớm bước vào chuyện tình cảm, duyên phận lận đận, tôi bừng sáng rồi cũng lụi đi nhanh.

Mối tình đầu của tôi là năm 18 tuổi với nghệ sĩ Linh Tâm. Lúc đó tôi đang hát ở đoàn Tiếng ca sông Cửu còn anh Linh Tâm đi đoàn Văn công An Giang.

Ngay từ lần gặp đầu tiên, hai đứa đã thích nhau. Mỗi lần thấy anh Linh Tâm từ xa, tôi mắc cỡ, hai chân run bắn lên. Còn anh Linh Tâm, đi hát được khán giả cho bánh trái, anh lại mang về cho tôi.

Nghệ sĩ Hồng Nhung.

Thời đó, tôi đi đâu cũng có mẹ và anh 4 đi cùng. Anh Linh Tâm vừa đẹp trai, vừa hát hay. Mẹ tôi sợ anh đào hoa, nhiều người theo sẽ làm tôi khổ nên không chịu cho hai đứa quen nhau. Mỗi lần anh Linh Tâm đem bánh tới cho, mẹ thường bảo: "Ăn đi con, cái này ngon lắm đó, để dành ăn hoài nha".

Khi anh Linh Tâm về hát chung đoàn, sợ tôi không rứt ra được nên mẹ bắt về, không cho tôi hát ở đoàn Tiếng ca sông Cửu. Anh Linh Tâm buồn bỏ ra miền Trung hát cho đoàn Sông Hàn và gặp Cẩm Thu.

Sau này anh Linh Tâm quay lại tìm tôi. Anh tới khóc với anh Vũ Linh, xin cưới Hồng Nhung nhưng bị anh 5 đánh cho mấy bạt tai. Anh Vũ Linh dặn mẹ không cho chúng tôi gặp nhau vì Linh Tâm đã có vợ.

Bao bọc khi em gái đổ vỡ hôn nhân

Mẹ tôi ngày đó rất khó, một bước đi của tôi đều có mẹ và anh 4 theo. Thậm chí đi vệ sinh cá nhân cũng có anh 4 đưa đi và canh chừng. Ấy vậy mà duyên nợ thế nào tôi lại vướng vào nghệ sĩ Quang Minh.

Trong khi anh 4, anh 5 không ai chấp nhận tôi quen Quang Minh thì mẹ lại đồng ý. Vì chuyện này nên trong gia đình tôi ngày nào cũng to tiếng với nhau.

Anh Vũ Linh nói với tôi: "Anh muốn Hồng Nhung của anh phải là một Bạch Tuyết, một Mỹ Châu (những nghệ sĩ đang nổi tiếng lẫy lừng trên sân khấu cải lương thời bấy giờ - pv). 

Hồng Nhung là cái gì thiêng liêng, cao cả với cuộc đời anh 5 lắm. Em bỏ hết đi. Chỉ cần em đừng quen với Quang Minh, gan ông trời anh 5 không có cho em, còn em muốn gì cũng có".

 

Nghệ sĩ Hồng Nhung nói: "Từ nhỏ tới lớn, ngoài cha mẹ là đấng sinh thành thì anh 5 Vũ Linh lo cho tôi nhiều lắm".

Anh Vũ Linh là người rất nghiêm khắc và khó tính. Trong gia đình, ai cũng sợ anh nhưng tôi thì không. Anh Vũ Linh thương tôi lắm. Tôi tự hào một điều, Hồng Nhung không khóc thì thôi, chỉ cần một giọt nước mắt của Hồng Nhung rớt xuống, cái gì anh Vũ Linh cũng cho tôi hết.

Năm 1980, anh Vũ Linh lập đoàn hát mang tên tôi: đoàn nghệ thuật cải lương Hồng Nhung. Sau này, vì tôi quen với Quang Minh mà anh Vũ Linh giận dọn ra ở riêng, đoàn hát giải thể, anh em mỗi người một nơi.

Khi tôi lấy chồng, anh Vũ Linh khóc rất nhiều. Đúng ngày cưới, anh kêu đoàn đi về tỉnh hát để không phải dự. Thậm chí, anh còn không cho bạn bè tới dự đám cưới Hồng Nhung. Sau đó, anh Vũ Linh gần như không nói chuyện với tôi cho tới khi tôi sinh Hồng Phượng.

Sinh Hồng Phượng, tôi nằm viện 3 ngày thì về nhà, một tay anh Vũ Linh lo cho hai mẹ con mọi thứ. Vài tháng sau, tôi đi hát nhưng bị viêm họng hạt, khan tiếng nên phải về.

Cũng chính anh Vũ Linh là người lo thuốc thang và chăm sóc cho tôi. Hồi đó, anh Vũ Linh đang hát ở đoàn Trần Hữu Trang. Lương một đêm diễn của anh tương đương 1 chỉ vàng, còn tôi chích thuốc mỗi lần hết phân nửa. Anh Vũ Linh nói: "Anh còn vàng, anh còn tiền, em cứ ở nhà trị bệnh không lo gì hết".

Khỏi bệnh, tôi trốn đi hát. Anh Vũ Linh biết chuyện rất giận nhưng chỉ cần biết tôi có chuyện là anh về ngay. Khi xảy ra chuyện với ba Hồng Phượng, tôi ẵm con về nhà. Giận thì giận mà anh Vũ Linh lại một tay đứng ra bao bọc lo cho cả hai mẹ con tôi.

Mối tình cay đắng với nghệ sĩ Ngân Tuấn

Khoảng năm 1990, tôi về đoàn Huỳnh Long gặp và quen Ngân Tuấn. Chúng tôi sống với nhau 5 năm, dù không kết hôn nhưng cũng như vợ tạm chồng hờ.

Nghệ sĩ Quang Minh (ngoài cùng bên trái), nghệ sĩ Hồng Nhung và con gái Hồng Phượng.

Tôi yêu Ngân Tuấn vô cùng. Thậm chí tôi từng nghĩ đời này kiếp này chỉ có mình Ngân Tuấn. Nếu Ngân Tuấn bỏ, tôi sẽ chết. Tôi đã lỡ dở một lần nên dự định sẽ ăn đời ở kiếp với người đàn ông này.

Mẹ tôi khi đó đã mất, anh Vũ Linh rất ủng hộ cuộc tình này. Có lần anh Vũ Linh bảo "hai đứa sao rồi, nói để anh 5 tổ chức đám cưới cho. Chỉ cần Hồng Nhung có nơi nào ổn định, anh đi tu cũng mãn nguyện".

Lúc đó Ngân Tuấn nói chưa ổn định sự nghiệp tương lai nên chưa nghĩ tới kết hôn. Thời gian sau, chúng tôi mỗi người hát một đoàn. Ngân Tuấn thưa dần những tối về nhà...

Một ngày, tôi phát hiện ra Ngân Tuấn quen một cô đào khác. Cô ấy bình thường gặp tôi và Ngân Tuấn đều khoanh tay thưa cô, thưa chú... Sự tự ái nổi lên, tôi quyết tâm chia tay dù thời điểm đó tôi chết lên chết xuống.

Sau này, duyên trời đưa đẩy tôi gặp một người đàn ông khác. Người đó không làm trong giới nghệ thuật. Suốt 10 năm ở với nhau, người đó thường ghen tuông vô cớ. Nghĩ mình đã trải qua bao thăng trầm, vui ít buồn nhiều, nay lớn tuổi, không muốn làm con bận lòng nên tôi chịu đựng.

Nhưng khi mọi thứ vượt quá ngưỡng chịu đựng, tôi buông bỏ. Cách đây 4 tháng, chúng tôi đã đường ai nấy đi. Giờ tôi chỉ mong con gái lấy chồng để có cháu ẵm bồng. Chỉ cần thế là tôi vui!

Nghệ sĩ Hồng Nhung sinh năm 1963 là em ruột NSƯT Vũ Linh. Hồng Nhung được khen hát hay từ năm 8 tuổi. 12 tuổi, cô được mẹ cho đi học ca cải lương và 2 năm sau đó theo anh trai là nghệ sĩ Vũ Linh đi hát ở đoàn An Giang Khánh Hồng.

Hồng Nhung từng là cô đào nổi tiếng trên sân khấu cải lương thời hoàng kim ở các đoàn tỉnh miền Tây và đoàn Huỳnh Long ở Sài Gòn.

Tuy nhiên, do cái bóng của người anh quá nổi tiếng nên sau này hễ nhắc đến tên cô, người ta thường kèm theo từ "Hồng Nhung, em gái NSƯT Vũ Linh". Cô cho biết, mình tự hào được gọi như thế!

* Ghi theo lời kể của nghệ sĩ Hồng Nhung

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news