Tin mới

Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng phải nhập viện vì bệnh tim

Thứ sáu, 30/06/2017, 08:44 (GMT+7)

Sau nhiều ngày nằm điều trị tại bệnh viện Việt - Pháp, bác sĩ chuyên khoa tim đã cho phép NSƯT Thẩm Thúy Hằng xuất viện. Hiện sức khỏe của bà đã ổn định và đang sống cùng các con.

Sau nhiều ngày nằm điều trị tại bệnh viện Việt - Pháp, bác sĩ chuyên khoa tim đã cho phép NSƯT Thẩm Thúy Hằng xuất viện. Hiện sức khỏe của bà đã ổn định và đang sống cùng các con.

Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng là một minh tinh nổi tiếng nhất Việt Nam về tài năng lẫn nhan sắc ở thập niên 60, hiện nay Thẩm Thúy Hằng đã lui về ẩn dật, sau khi những biến chứng từ quá trình thẩm mỹ làm nhan sắc của bà trở nên biến dạng.

Hiện bà đang sống ẩn dật, luôn nuối tiếc nhan sắc rự rỡ đã đưa bà đến danh hiệu “Người đẹp Bình Dương” và tên tuổi của bà không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn vượt biên giới, lừng lẫy khắp Châu Á.

 

Nhan sắc rực rỡ một thuở của nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng.

Mới đây, trên tờ Người lao động, NSND Kim Cương cho biết "Người đẹp Bình Dương" bị bệnh tim, phải nhập viện điều trị. Nằm tại Bệnh viện Việt Pháp nhiều ngày, đến 20/6 các bác sĩ chuyên khoa tim đã cho phép NSƯT Thẩm Thúy Hằng xuất viện. Kỳ nữ Kim Cương cho biết hiện nay người bạn thân của bà đã ổn định sức khỏe, sống tại một ngôi nhà bên quận 7 cùng các con.

Thẩm Thúy Hằng sinh tại Hải Phòng, nhưng sau đó cùng gia đình di cư vào miền Nam và lớn lên ở An Giang. Vai diễn đầu tiên của Thẩm Thúy Hằng là vai Tam Nương trong phim Người đẹp Bình Dương của đạo diễn Năm Châu năm 1958. Trong bộ phim này, cô diễn xuất bên cạnh nam diễn viên Nguyễn Đình Dần. Người đẹp Bình Dương đã đem tên tuổi của Thẩm Thúy Hằng đến với công chúng. Sau đó Thẩm Thúy Hằng tham gia rất nhiều bộ phim khác, lập kỷ lục là diễn viên đóng nhiều phim nhất của thập niên 1950, 1960.

Năm 1969, cô đứng ra thành lập nhóm làm phim riêng mang tên Thẩm Thúy Hằng. Đó chính là tiền thân của Vilifilms nổi tiếng ở Sài Gòn sau này. Không chỉ điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng còn tham gia lĩnh vực sân khấu, đóng kịch và diễn cải lương.

Thẩm Thúy Hằng và La Thoại Tân trong một cảnh phim. 

Sau 1975, Thẩm Thúy Hằng ở lại Việt Nam. Cô tiếp tục tham gia những bộ phim điện ảnh Cách mạng như: Như thế là tội ác, Ngọn lửa Krông Zung, Hồ sơ một đám cưới, Đám cưới chạy tang, Cho cả ngày mai, Nơi gặp gỡ của tình yêu... Ở lĩnh vực sân khấu, Thẩm Thúy Hằng có những vai diễn dáng chú ý trong Cho tình yêu mai sau, Đôi bông tai, Hoa sim gai trắng, Biệt thự hoang tàn... Vai diễn cuối cùng của Thẩm Thúy Hằng là vai Phồn Y trong vở Lôi Vũ của đoàn kịch Kim Cương.

Bà đã được nhà nước Việt Nam phong danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Chồng bà là Nguyễn Xuân Oánh, từng làm Phó thủ tướng kiêm Thống đốc Ngân hàng Việt Nam Cộng hòa, sau 1975 làm cố vấn kinh tế cho Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, và Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Hai người có với nhau 4 người con.

Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng xuất hiện trong một sự kiện hiếm hoi.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news