Tin mới

Nghề tay trái hốt bạc tỷ của sao Hoa ngữ

Thứ hai, 16/11/2015, 08:22 (GMT+7)

Ngoài nghề nghiệp chính là diễn viên, những ngôi sao Hoa ngữ còn điều hành các hoạt động kinh doanh. Công việc “tay trái” này đưa lại cho họ khoản thu nhập khủng.

Ngoài nghề nghiệp chính là diễn viên, những ngôi Sao Hoa Ngữ còn điều hành các hoạt động kinh doanh. Công việc “tay trái” này đưa lại cho họ khoản thu nhập khủng.

Triệu Vy

Công việc kinh doanh đưa lại cho Triệu Vy những khoản thu nhập khủng, hàng tỷ đồng. Ảnh: Internet

Triệu Vy là ngôi sao nổi tiếng tại Trung Quốc và thế giới. Cô không chỉ “mát tay” trong công việc chính diễn xuất, mà còn trong cả công việc kinh doanh. Kinh doanh chính là nghề tay trái đưa lại cho Triệu Vy nguồn thu nhập khủng.

Theo China Daily, cuối nâm 2014, cô cùng chồng là Huỳnh Hữu Long đã đầu tư 400 triệu USD vào công ty chuyên đầu tư, sản xuất phim Gold Ocean Media. Họ nhanh chóng trở thành cổ dông lớn thứ hai của công ty khi sở hữu tới 1,93 tỷ cổ phiếu.

Sang năm nay, giá trị cổ phiếu của công ty này tăng đột biến, điều này giúp vợ chồng cô thu về khoản lợi nhuận 2 tỷ HKD, tương đương 5,6 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, cô cũng là chủ sở hữu của hàng chục công ty, nhà hàng về dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn và cả bất động sản nữa.

Lâm Chí Dĩnh

Lâm Chí Dĩnh được biết đến là ngôi sao đa tài khi sở hữu hàng loạt công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ảnh: Internet

Sanghaiist từng đưa tin, ngoài hình ảnh một nam ca sỹ, diễn viên điển trai, Lâm Chí Dĩnh còn được biết đến là một tay đua cừ khôi. Từ sau khi tham gia điện ảnh từ năm 17 tuổi, anh đã cùng bạn thành lập một công ty nhiếp ảnh, sau đó dần trở thành ông chủ của 7 chi nhanh cửa hàng của công ty.

Ngoài lĩnh vực nghệ thuật, anh cũng sở hữu riêng cho mình một công ty chuyên về khoa học kỹ thuật. Công ty của anh chuyên kinh doanh các hệ thống giám sát và phát triển phần mềm, chủ yếu tại đây bán các sản phẩm độc quyền.

Có thể nói anh là một người tham công tiếc việc nhất khi ngoài những cửa hàng và công ty đang điều hành, anh còn là ông chủ của của công ty kinh doanh xe đua, kinh doanh buôn bán trực tuyến. Hiện tại, anh lại mới đầu tư kinh doanh thiết bị môi trường.

Huỳnh Hiểu Minh

Huỳnh Hiểu Minh xếp thứ 4 trong danh sách những ngôi sao doanh nhân trẻ quyền lực nhất Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Theo Xinhua, khác với những ngôi sao Hoa ngữ khác, Huỳnh Hiểu Minh đã là một ông chủ giàu có trước khi trở thành người nổi tiếng. Khi đó anh chuyên kinh doanh bất động sản, xe hơi và cổ phiếu.

Năm 2010, anh bắt tay cùng bạn dùng số vốn 6 triệu nhân dân tệ, tương đương 21 tỷ đồng để nhập khẩu rượu vang tại các trang trại nổi tiếng ở Pháp. Chuyến hàng đầu tiên anh đã thu được số lợi nhuận là 15 triệu nhân dân tệ, tương đương 52 tỷ đồng.

Ngoài ra, anh còn đầu tư xây dựng sân golf, góp cổ phần xây dựng bệnh viện. Tổng các khoản thu từ nghề kinh doanh của anh lên đến 100 triệu nhân dân tệ, tương đương 347 tỷ đồng. Cùng với khoản thu khủng từ nghề diễn viên đã đưa anh trở thành những ngôi sao giàu có nhất Trung Quốc.

Năm 2014, tạp chí Forbes Trung Quốc đã bình chọn anh xếp thứ 4 trong số những ngôi sao – doanh nhân trẻ và quyền lực nhất Trung Quốc. Trong suốt nhiều năm liền, anh đều có mặt trong danh sách những người nổi tiếng giàu nhất Trung Quốc.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quóc kinh doanh