Tin mới

Nghề thẩm mỹ: Tốt hay xấu?

Thứ ba, 30/06/2015, 08:13 (GMT+7)

Hiện nay, nghề thẩm mỹ đã dần được mọi người coi trọng như một nghề chăm sóc sức khỏe và cải thiện nhan sắc không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Tuy vậy, vẫn còn một số bộ phận nhỏ có cái nhìn thiếu thiện cảm với nghề này. Nguyên nhân là do đâu?

Hiện nay, nghề thẩm mỹ đã dần được mọi người coi trọng như một nghề chăm sóc sức khỏe và cải thiện nhan sắc không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Tuy vậy, vẫn còn một số bộ phận nhỏ có cái nhìn thiếu thiện cảm với nghề này. Nguyên nhân là do đâu?

 Nghề thẩm mỹ đang được coi là “nghề vàng” của giới trẻ

Đừng để "con sâu làm rầu nồi canh"  

Dù được coi là nghề “vàng” hiện nay, tuy nhiên nghề thẩm mỹ lại đang bị một bộ phận trong xã hội có cái nhìn lệch lạc, có cái nhìn không mấy thiện cảm.
Trước đây, do sự suy đồi về lối sống, khiến massage trá hình ra đời và lấn át sự trong sáng của nghề thẩm mỹ. Nhắc đến nghề thẩm mỹ, nhiều người liên tưởng ngay đến các dịch vụ massage trá hình, các dịch vụ làm đẹp có yếu tố “nhạy cảm”. Những người lao động trong ngành thẩm mỹ trước đây thường bị “dè bỉu” là ngành hạ cấp, thậm chí bị coi là nghề massage trá hình.
Bạn Thu Ngân, chuyên viên thẩm mỹ tại Bích Nguyệt Spa chia sẻ: “Hồi đầu khi mình mới đi làm trong lĩnh vực thẩm mỹ, mình giấu tất cả mọi người, phải một thời gian rất lâu sau đó, mình mới dám chia sẻ công việc của mình, sợ mọi người không hiểu về nghề này, có cái nhìn sai về nhân cách của mình”.

Ngành thẩm mỹ tại Việt Nam đang trên đà phát triển cũng là lúc nhiều bạn trẻ bắt đầu nhen nhóm ý định trở thành những chuyên viên thẩm mỹ. Tuy nhiên, do các định kiến xã hội theo lối mòn cũ đối với nghề này của không ít các bậc phụ huynh khiến nhiều bạn trẻ gặp khó khăn khi tiếp cận với công việc này. Bên cạnh đó, không phải ai cũng đủ can đảm để theo đuổi và vững tâm khi chọn lựa con đường này và thậm chí khách hàng cũng có tâm lý ngượng ngùng khi bước chân tới các cơ sở thẩm mỹ.Thu Ngân chia sẻ thêm: “Để vượt qua rào cản của nghề, ban đầu cũng hơi khó khăn. Nhưng với những ai đam mê làm đẹp, mong muốn có công việc phù hợp với bản thân thì nên mạnh dạn bước vào nghề. Đừng để suy nghĩ của một bộ phận nhỏ trong xã hội lại ảnh hưởng đến tương lai của chính mình”.

Nghề thẩm mỹ - một nghề chân chính
Nghề thẩm mỹ được coi là những người “cầm cân, nảy mực” trong công cuộc giữ gìn nhan sắc cho chị em phụ nữ, là nghề chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cộng đồng. Xã hội ngày càng phát triển, việc chú trọng trong việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp bản thân của mỗi người ngày càng cao. 

 Nghề thẩm mỹ - một nghề lao động chân chính

Với một số người, đi thẩm mỹ viện, spa để chăm sóc sức khỏe, cải thiện nhan sắc, kéo dài tuổi thanh xuân bằng cách ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa của làn da. Nhưng với một số người khác, họ coi spa như một giải pháp hoàn hảo để thư giãn, xả stress. Chính vì vậy, nghề thẩm mỹ được coi là một nghề chăm sóc sức khỏe cộng đồng không thể thiếu. Vì thế, các dịch vụ thẩm mỹ viện, spa đang được nhiều người ưa chuộng. Các thẩm mỹ viện, spa, trung tâm đào tạo dạy nghề spa mọc lên như nấm. Nhu cầu tuyển dụng nghề này trở nên “hot” hơn bao giờ hết.

Với thời gian học nghề ngắn, ra nghề nhanh, cơ hội việc làm cao, thu nhập “khủng” đang là những điểm cộng hấp dẫn của nghề thẩm mỹ hiện nay. So với các ngành nghề khác, nghề thẩm mỹ thậm chí còn có nhiều ưu điểm hơn, phù hợp với giới trẻ hiện nay, đặc biệt là các chị em phụ nữ.
Chính nhờ những ưu điểm trên mà nghề thẩm mỹ đang dần lấy lại được cái nhìn thiện cảm của tất cả mọi người và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ ngày nay, đặc biệt là nữ giới.

Cần có cái nhìn khách quan hơn về nghề thẩm mỹ

Nhiều người cho rằng, nghề thẩm mỹ là một nghề không tốt, thậm chí là không đứng đắn, nhưng thực chất nghề này là tốt hay xấu, cần dựa vào quan điểm của mỗi người. Tuy nhiên, cần có cái nhìn khách quan hơn so với nghề này. Nghề thẩm mỹ là một nghề lao động chân chính. Nhưng nỗ lực để mang lại sự “trong sáng” đúng nghĩa của nghề này vẫn còn là cả một chặng đường dài. Và sự thừa nhận ấy cần nỗ lực không hề nhỏ của các trường lớp đào tạo nghề thẩm mỹ. Sứ mệnh đi tìm sự thừa nhận cho nghề thẩm mỹ tại Việt Nam không phải con đường đi dễ dàng khi một phần xã hội vẫn còn chưa coi trọng nghề này, nhưng sứ mệnh này sẽ thành công nếu có sự kết hợp đồng bộ, quy chuẩn đào tạo của tất cả các trung tâm đào tạo nghề này.Hiện nay, Học viện Thẩm mỹ Bích Nguyệt được biết đến là một trong những trường dạy nghề tốt nhất, định hướng cho học viên những cơ hội mới. Với chất lượng đào tạo đẳng cấp, theo tiêu chuẩn quốc tế, Học viện thẩm mỹ Bích Nguyeetjt đã và đang ngày càng trở thành điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ đam mê làm đẹp và muốn lập nghiệp trong ngành thẩm mỹ.

Kim Bông

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news