Tin mới

Nghệ và những công dụng tuyệt vời

Thứ sáu, 21/08/2015, 20:11 (GMT+7)

Nghệ là một trong những loại củ chứa tinh dầu và nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Trong Đông y, nghệ được sử dụng làm bài thuốc có công dụng lợi mật, sát khuẩn, sát trùng hiệu quả.

Nghệ là một trong những loại củ chứa tinh dầu và nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Trong Đông y, nghệ được sử dụng làm bài thuốc có Công dụng lợi mật, sát khuẩn, sát trùng hiệu quả.

Thải độc gan

 

Nghệ giúp thúc đẩy quá trình thải mật ở gan, giúp thanh lọc gan và trẻ hóa các tế bào gan, tiếp thêm năng lượng, giúp chúng loại bỏ được những độc tố có trong gan.

Tốt cho tiêu hóa

Nghệ có công dụng thúc đẩy gan tiết ra mật, giúp cho quá trình tiêu hóa được dễ dàng hơn, giúp trẻ hóa tế bào gan.

Xử lý đầy hơi và khó tiêu

 

Khi bị đầy hơi và khó tiêu, chỉ cần bạn ăn món ăn có thâm chút nghệ, sẽ giúp đẩy lùi chứng đầy hơi và khó tiêu một cách hiệu quả.

Chữa bệnh đường ruột, dạ dày

Trong đông y, nghệ được coi như một trong những bài thuốc giúp chữa trị các bệnh về đường ruột cũng như các bệnh về đau dạ dày, đau tá tràng một cách hiệu quả.

Chống ung thư, chống viêm, nhiễm trùng 

 

Trong nghệ có chứa chất curcumin, đây là một trong những chất quan trọng có tác dụng chống viêm, chống ung thư và bảo vệ thận một cách hiệu quả.

Làm đẹp da

Nghệ được coi là một trong những nguyên liệu làm đẹp da tự nhiên, hiệu quả. Không chỉ giúp ngăn ngừa những vết thâm do mụn, sẹo để lại. Nghệ còn có công dụng làm da trở nên trắng hồng, rạng rỡ tự nhiên nhất.

Giảm viêm đau xương khớp

 

Đặc tính chống viêm trong nghệ giúp điều trị hiệu quả chứng thoái hóa khớp lẫn bệnh thấp khớp. Chất chống oxy hóa có trong nghệ sẽ phá hủy những gốc tự do gây tổn hại đến tế bào trong cơ thể.

Kiểm soát tiểu đường 

Nghệ có thể được dùng trong trị bệnh tiểu đường bằng cách điều chỉnh lượng unsulin ở mức vừa phải. Nghệ cũng giúp kiểm soát lượng glucozo và tăng hiệu quả của các loại thuốc trị bệnh tiểu đường.

Tăng sức đề kháng 

 

Nghệ có chứa chất  lipopolysaccharide, chất này có công dụng tăng hệ thống miễn dịch của cơ thở. Giúp cơ thể kháng khuẩn và kháng virus hiệu quả. 

Giảm lượng cholesterol

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh dùng nghệ như một loại gia vị trong mỗi bữa ăn có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu. Thực tế cho thấy lượng cholesterol cao có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe cực nghiêm trọng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news