Tin mới

Nghẹn ngào phút bà đón cháu sinh non mất cha mẹ trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ tư, 17/10/2018, 15:47 (GMT+7)

Sáng nay 17/10, người thân trong gia đình nạn nhân vụ cháy Đê La Thành (Hà Nội) đã đến bệnh viện Nhi trung ương làm thủ tục xuất viện cho cháu bé.

Sáng nay 17/10, người thân trong gia đình nạn nhân vụ cháy Đê La Thành (Hà Nội) đã đến bệnh viện Nhi trung ương làm thủ tục xuất viện cho cháu bé.

Hôm nay là tròn 1 tháng sau vụ cháy kinh hoàng trên đường Đê La Thành (Hà Nội) xảy ra chiều 17/9, khiến 20 ngôi nhà bị thiêu rụi và 2 nạn nhân thiệt mạng. Nạn nhân được xác định là hai vợ chồng anh Tạ Văn Tính và chị Hà Thị Lành, quê phố Khánh, Thanh Sơn, Phú Thọ.

Anh Tính và chị Lành thiệt mạng, để lại con gái nhỏ là cháu Tạ Công M. khi đó mới 3 tháng tuổi và vẫn phải nằm viện điều trị. Sáng nay 17/10, sau thời gian tích cực điều trị, người thân đã đến làm thủ thục xuất viện cho cháu.

Ngồi thất thần trên ghế phòng chờ là bà Ngọ (mẹ của anh Tính). Ở tuổi 65, với việc mất đi hai người con cùng một lúc là nỗi đau quá lớn cho người mẹ già. Thời gian một tháng vừa qua đã khiến bà tiều tuỵ và già hơn tuổi rất nhiều.

Bà Ngọ thất thần chờ làm thủ tục đón cháu.

Nước mắt không còn, nhưng theo phản xạ bà vẫn đưa tay lên gạt quanh mắt, bà nghẹn lời: “Sau khi làm tang lễ cho bố mẹ xong, cháu Tạ Thành C. đã chuyển sang ở với ông bà nội. Cháu đi học bình thường nhưng nó không còn vui vẻ và hay nói như trước. Chiều nay sau khi đón cháu M. về, tôi cũng để cháu ở nhà để chăm sóc cùng anh trai cháu”.

“Ông bà nội cháu đều đã yếu vì mắc bệnh và cũng chạy chữa hơn 10 năm nay, cháu M. thì còn quá nhỏ. Chúng tôi là ông bà ngoại lại ở xa, không biết thời gian tới sẽ lo liệu thế nào... Bố mẹ vừa chuyển cháu lên Hà Nội được 3 ngày thì xảy ra sự cố đến nông nỗi này...”, dứt lời, bà Trinh (bà ngoại cháu C. và M.) cúi đầu lau nước mắt. 

Theo bà Trinh, sáng nay gia đình đã hoàn tất thủ tục với bệnh viện, đến 14h chiều cùng ngày sẽ đón cháu M. về cho bên ông bà nội nuôi. Khi đẻ non, cháu chỉ được 1,1kg. Hiện tại, sức khoẻ cháu đã tốt hơn và được 3,5kg.

Nỗi tiếc thương người đã mất, nỗi lo cho những đứa cháu còn quá nhỏ có lẽ sẽ còn mãi đeo bám hai người đã ở tuổi làm bà nội, bà ngoại. Mà ở tuổi này lẽ ra họ được hưởng niềm vui bên con cháu. 

Cháu Tạ Công M. bị sinh non khi chỉ hơn 6 tháng. Sau khi điều trị một thời gian tại Phú Thọ, ngày 14/9, vợ chồng anh Tính chị Lành đã chuyển cháu xuống bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị đặc biệt. Đến chiều ngày 17/9 thì tai nạn đã ập đến với cả hai vợ chồng. Ngày 26/9 Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

Đặng Thủy

Nguồn: Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news